X

ผจก.รีสอร์ทบนภูชี้ฟ้าเข้าแจ้งความ หลังมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกนักท่องเที่ยวโอนจองห้องพัก ก่อนหนีเข้ากลับเมฆ

เชียงราย-ผู้จัดการรีสอร์ทบนภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย โร่แจ้งความตำรวจ สภ.เทิง หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อหลอกนักท่องเที่ยวโอนเงินจองห้องพัก ก่อนเชิดเงินหนีหาย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ม.ค. 63 พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งความจากผู้จัดการรีสอร์ทบนภูชี้ฟ้าหลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อรีสอร์ทไปหลอกลูกค้าโอนเงินค่าจองห้องพักแล้วเชิดเงินหนี สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับทางรีสอร์ทเป็นอย่างมาก จึงต้องการจะมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อป้องปรามไม่ให้มิจฉาชีพไปแอบอ้างที่อื่นอีก

 

นายยงยุทธ การะวิโก อายุ 34 ปี ผู้จัดการภูฟ้าสวรรค์รีสอร์ท เผยว่า วันนี้ตนและภรรยาคือ น.ส.ปุณรดา แก้วมหานิล อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการภูฟ้าสวรรค์รีสอร์ทที่อยู่บนภูชี้ฟ้า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงราย เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เทิง เพราะถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อรีสอร์ทหลอกลวงนักท่องเที่ยวให้โอนเงินค่าจองห้องพักในวันที่ 31 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา แล้วไปอ้างกับนักท่องเที่ยวว่ามีการจองซ้ำซ้อนกับรายอื่น เมื่อพยายามขอเงินคืนก็บ่ายเบี่ยงหลายครั้ง จนกระทั่งติดต่อไม่ได้ในที่สุด ซึ่งทางรีสอร์ทได้ติดต่อสอบถามไปที่ผู้เสียหายแล้ว แต่ผู้เสียหายอยู่จังหวัดเชียงใหม่และได้เดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯแล้ว และไม่ประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี ถือว่าฟาดเคราะห์ก่อนสิ้นปี

ทางรีสอร์ทจึงมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน เพราะหลังจากผู้เสียหายนำเรื่องราวไปโพสต์ในเพจ “เชียงราย แจ้งข่าว ร้านอร่อย เที่ยวไหนดี” ก็มีผู้เข้ามาโพสต์ทั้งให้กำลังใจรีสอร์ทที่โดนแอบอ้าง แต่ก็มีบางส่วนที่เข้าใจไปว่าทางเรามีส่วนร่วมในการหลอกลวงดังกล่าว และกระทบกับความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวภูชี้ฟ้าและจังหวัดเชียงราย จึงต้องมาแจ้งความเป็นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไดๆกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนการดำเนินคดีจะต้องกลับไปพูดคุยกันอีกครั้งว่าจะเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีอะไรหรือเปล่า แต่จากหลักฐานที่มีอยู่ ทั้งบัญชีธนาคารก็มีชื่อชัดเจน ถ้าจะดำเนินคดีก็น่าจะติดตามตัวได้ไม่ยาก ตนได้นำเอาชื่อของมิจฉาชีพตามชื่อที่ปรากฏในบัญชีธนาคารคือ นายอครชัย บรรจงกุล ไปค้นหาในอินเตอร์เน็ตะบว่ามีชื่อบุคคลดังกล่าวไปหลอกลวงในกลุ่มเพจอื่นๆ ในเชียงรายอีกหลายแห่ง แต่ก็ยังหลบหนีลอยนวล

“อยากฝากบอกไปยังลูกค้าที่ต้องการติดต่อห้องพักสามารถโทรติดต่อสอบถามตามเบอร์บนหน้าเพจ และยืนยันการจองในไลน์เท่านั้น เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหมือนเช่นกรณีนี้” นายยงยุทธกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881