X

นักท่องเที่ยวเกือบหมื่นทะลักภูชี้ฟ้าชมทะลหมอกพระอาทิตย์แรกวันส่งท้ายปี 62

เชียงราย-นักท่องเที่ยวเกือบหมื่นทะลักภูชี้ฟ้าชมทะลหมอกพระอาทิตย์แรกวันส่งท้ายปี 62 ด้านชุมชนจัดรถรับส่งขึ้นภูสร้างรายได้กว่า5,000

วันที่ 31 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย ต.ตับเต่า อ.เทิงจ.เชียงราย สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,628 เมตร สามารถชมวิวได้ 360 องศา พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วสารทิศ ไม่ต่ำกว่า 9,000 คน ทางวนอุทยานภูชีฟ้า ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก แก่นักท่องเที่ยวท่องเที่ยว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ฝ่ายปกครองและทหาร อำนวยความสะดวกด้านการจราจรของรถรับส่งนักท่องเที่ยว และใช้โทรโข่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานฯตลอดเวลา

ส่วนรถยนต์ส่วนตัว ไม่อนุญาติให้เข้าไปจอดด้านบน โดยให้จอดรถไว้บริเวณด้านหน้าทางเข้าที่จุดตรวจที่ 1 และ จุดตรวจที่ 2 และบริเวณโดยรอบทางเข้าวนอุทยานฯ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปบนภูชี้ฟ้า ได้มีรถยนต์บริการรับส่งของชุมชนไว้คอยบริการ โดยเสียค่าบริการคนละ 60 บาท ขณะที่บรรยากาศบนภูชี้ฟ้า เช้าวันนี้พบว่า มีอากาศเย็น อุณหภูมิประมาณ 10 องศาฯ มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินเท้าขึ้นไปบนภูฯ ตั้งแต่เช้ามืด เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นในวันส่งท้ายปี 2562 ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เนื่องท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอกปกคลุมเต็มยอดดอย ทอดยาวตามแนวเขา มองเห็น สปป.ลาว และพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างชัดเจน สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายเฉลิม อนุชิตวรกาน คนขับรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นลงภูชี้ฟ้า กล่าวว่า ปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ มีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก ทำให้ตนและเพื่อนบ้านมีรายได้จากการขับรถบริการรับส่งขึ้นภูชี้ฟ้าไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000-7,000 บาท โดยมีรถบริการซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง และ ต.ปอ อ.เวียงแก่น รวมกว่า 150 คัน ไว้คอยบริการรับส่ง ไปจนถึงกลางเดือน มกราคม 2563 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามาถใช้บริการได้ 2 จุด คือทางขึ้นภูชี้ฟ้าด้านหมู่บ้านร่มฟ้าทอง (หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว) ต.ปอ อ.เวียงแก่น และ ด้านหน้าทางเข้าวนอุทยานภูชี้ฟ้า บ.ร่มฟ้าไทย ต.ตับเต่า อ.เทิง

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881