X

หน่วยซีลกองทัพเรือเร่งค้นหาเด็ก13คนภายในถ้ำวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

เชียงราย-หน่วยซีลทหารเรือ พร้อมผู้เชียวชาญในการสำรวจถ้ำ ลงพื้นที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนที่เด็กนักฟุตบอลพร้อมผู้ฝึกสอนรวม13 คนติดอยู่ภายในถ้ำ คาดกลุ่มเด็กติดอยู่ในอุโมงค์เล็กและมีน้ำพัดทรายปิดปากอุโมงค์  

จากกรณีมีเด็กนักฟุตบอลพร้อมผู้ฝึกสอนได้หายเข้าไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.2561 โโยพบจักรยาน รองเท้าที่บริเวณทางเข้าถ้ำ และหน่วยกู้ภัยได้ระดมค้นหาตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 23 มิ.ย.ด้วยความยากลำบาก แต่เวลาผ่านไป2 วันยังไม่พบกลุ่มเด็กนักฟุตบอล

ล่าสุดเมื่อวันที่25 มิ.ย. ทางกองทัพเรือได้ส่งหน่วยซีลที่มีความเชี่ยวชาญทางน้ำ เดินทางมาร่วมปฎิบัติการณ์ในครั้งนี้ จำนวน 18 นาย โดยใช้เครื่องบินกองทัพ RTN 2112 ลงยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เวลา 01.30 น. เดินทางมาถึงยัง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เวลา 02.30 เข้าประชุมร่วมทีมค้นหาที่เตรียมการรอ

หลังจากมีการประชุมเสร็จ เวลา 03.30 น. ทีมหน่วยซีลกองทัพเรือ จำนวน 8 นาย พร้อม MR.vern Nnsworth ชาวต่างชาติผู้ที่เคยเข้าไปสำรวจถ้ำหลวงหลายครั้ง ชุดค้นหาอีก1คน เตรียมอุปกรณ์ทเข้าไปจำนวน 10 นาย เพื่อเข้าค้นหาภายในถ้ำระยะ 3 กม.ใช้เวลา 3 ชม.เข้าไปถึงที่หมายคาดว่าเด็ก ทั้ง 13 คนจะติดอยู่ใกล้อุโมงค์แถวนี้

และชุดหน่วยซีลกองทัพเรือ ยังรอเตรียมการสลับสับเปลี่ยนกำลังในการค้นหาเด็กนักฟุตบอล 13 คนที่หายไปในถ้ำวนอุทยาน-ขุนน้ำนางนอนต่อมาเวลา 04.00น. ทางหน่วยซีลได้เข้าไปประเมินสถานการณ์ ส่งสัญญานร้องขออุปกรณ์เพิ่มเติม จัดทีมค้นหาลงนำอุปกรณ์ ลงเข้าไปภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จำนวน 4นาย

ต่อมาเวลา 06.00น.ทีมหน่วยซีลชุดค้นหาภายในถ้ำ ประเมินสถานการณ์ ที่จะต้องนำเข้าไปเพิ่มเติม เพื่อขุดทรายที่ปิดตามปากอุโมงขนาดเล็ก ตามจุดต้องสงสัย ใต้แอ่งน้ำต้องใช้วัสดุแหลมแทงหาจุดคาดว่าจะเป็นอุโมงค์ถ้ำขนาดเล็ก จึงขออุปกรณ์ ไม้ลำยาวขนาดเล็ก พลั่วตักทราย ชะแลง โดยทีมชุดค้นหาจะนำอุปกรณ์เข้าไปอีก 4นาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881