X

ค้นหาเด็ก 13 คน ยังคงติดภายในถ้ำวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแม่สาย

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา เตรียมปรับเปลี่ยนแผนค้นหา คาดว่าเด็กจะรอดเข้าไปซอกรูหินขนาดเล็ก น้ำขึ้นทำให้ปิดทางเข้าออกไม่สามารถออกได้ และเตรียมทีมหน่วยซีลกองทัพเรือชำนาญการค้นหา

เวลา 18.38 น. 24 มิ.ย.2561 การค้นหายังคงดำเนินการต่อ และมีรายงานว่าเด็กเข้าไปติดภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน ชื่อ ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม อายุ13 ปี รร.บ้านป่าเหมือด เด็กทั้งหมดมีอายุต่ำสุด 11-13 ปี ผู้ปกครองเด็กนักเตะบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่  ได้นำเนื้อหมู เงิน ธูปเทียนมาไหว้บนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้พบตัวลูกของตน บางคนนั่งร้องไห้เสียใจลมไป

หลังจากเวลา 15.00น.ได้ส่งทีมชุดประดาน้ำเข้าไป 21คนเข้าไป ยังไม่ออกมา ได้จัดทีมค้นหาเพิ่มขึ้นอีกจำนวน6คน นำอาหารเครื่องดื่มเข้าไปสมทบกับชุดที่เข้าไปร่วมหน้า 21คน  เวลา 19.00น.ทางเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงราย และการไฟฟ้าแม่สาย ได้นำรถติดไฟมาส่งสว่างตามจุดต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกขึ้นต่อมาเวลา 19.48 น.ทีมที่เข้าไปค้นหาทีมแรกออกมา แต่ก็ยังไม่พบเด็กทั้ง13 คน แต่ได้เกะรอย ที่เด็กได้ทิ้งกระเป๋าเป้ รองเท้าไว้  ทีมชุดค้นหาคาดว่ากลุ่มเด็กทั้ง13คน อาจก้มลอดเข้าไปใต้ซอกลืบหินด้านขวา และระดับน้ำในถ้ำขึ้น ทำให้น้ำ ทรายขึ้น อีกปิดปากถ้ำ ไม่สามารถออกมาได้ ส่วนภายในที่กลุ่มเด็กเข้าไปติด คาดว่าจะเป็นอุโมงใหญ่ เด็กอาจจะหนีขึ้นไปอยู่ในที่สูง แต่ไม่มีไฟ อาจจะหลงติดตามซอกหินภายในถ้ำและทีมค้นหายังเกิดปัญหา จากทีมค้นหาเข้าไปเป็นจำนวนมาก ทำให้อากาศหายใจลดน้อยลง และเครื่องสูบน้ำที่ทำงาน ปล่อยควันออกมาทำให้บนผนังภายในถ้ำ มีแต่ควันทำให้แสบตา ยังมีทีมคนหาจุดเทียนทำแสบตามากขึ้น ทำให้การค้นหายากลำบากยิ่งขึ้นก่อนสลับเปลี่ยนทีมชุดค้นหาใหม่ลงไป จะให้ลงไปน้อยกว่าเดิมเนื่องจากจะได้ไม่ให้แย่งอากาศหายใจกันภายใน และจะเปลี่ยนถังออกซิเจนให้เล็กลงเพื่อสามารถลอดเข้าไปในรูถ้ำขนาดเล็กได้ ขอเพิ่มเครื่องปันไป สายไฟที่กำลังส่งถึง 3 กม. เพื่อจะนำพัดลมขนาดใหญ่ลงไป ให้มีอากาศมากขึ้น ไล่ควันมีคงลอยอยู่ภายในถ้ำ เพิ่มเครื่องวิทยุสื่อสาร จำนวนอีก3 ครั้ง เพื่อสื่อสารได้สะดวก พร้อมส่งงานให้ทีมชุดค้นหาใหม่ลงไปภายในถ้ำหลวงทางนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย ได้ประสานขอผู้เชี่ยวชาญทหารเรือผู้นำกำลังมาสนับสนุน  ยังอยู่ในระหว่าเดินทางนายส้มฤทธิ์ สวาพิภักดิ์ ปลัดจังหวัดเชียงราย ได้พูดคุยกับผู้ปกครองเด็ก ถึงปัญหา ในการเข้าคนหา และทีมชุดค้นหาทั้งหมด จะเดินหน้าค้าหาตลอดทั้งคืน จะมีการสลับเปลี่ยนกันเข้าค้นหา ประเมินสถานการณ์ตลอดเพื่อให้พบเด็ก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881