X

ทีมนักเตะฟุตบอลเด็กหายภายในถ้ำหลวงแม่สาย พบรอยนิ้วมือนิ้วเท้าแล้ว

เชียงราย-ผวจ เชียงราย ลงพื้นที่สั่งการค้นหาเด็กทีมนักเตะฟุตบอล เต็มกำลัง เบื้องต้นพบร่องรอยของเด็กแล้วคาดว่ายังมีชีวิตอยู่ทั้ง12คน

เมื่อเวลา 09.00น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบเทศบาลแม่สาย พร้อมด้วยชาวบ้านที่เคยเข้าไปภายในถ้ำหลวง แบ่งออกเป็น 7 ชุด 15 คน รวมไปถึงชาวต่างชาติที่เคยเข้าไปสำรวจภายในถ้ำหลวงหลายครั้ง

ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ เป็นประเภทถ้ำกึ่งแห้ง เนื่องจากบางส่วนยังมีการเกิดของหินงอก และหินย้อยอยู่ และบางส่วนแห้งแล้ว ปากถ้ำเป็นห้องโถงกว้างมาก ภายในถ้ำและยังมีถ้ำเล็กๆอีก 3 แห่งในบริเวณเดียวกัน ปากถ้ำที่สูง โถงถ้ำแรกที่เปิดกว้าง ระดับพื้นดินต่ำกว่าปากถ้ำมากเนื่องจากเป็นร่องทางน้ำที่ไหลออกจากถ้ำ
แนวโถงถ้ำมีโถงหลักเพียงโถงเดียว แต่เส้นทางคดเคี้ยว บางช่วงเดินเข้าถึงได้ง่าย บางช่วงมีเพดานต่ำ จนถึงเส้นทางเดินลำบาก มีความยาวรวม 759.76 เมตร เมตร และโถงแยกฝั่งตรงข้ามทางเดินเข้าถ้ำ มีความยาว 68.27 เมตร

เริ่มการว่างแผนแบ่งออกแต่ละชุด นำอุปกรณ์ เครื่องปันไฟ วิทยุสื่อสาร เข้าไปวางตามจุดภายในถ้ำ ห่างกันชุดละ800เมตร หลังจากทีมค้นหาชุดแรกเข้า พบอุปสรรค ในเรื่องการสื่อสาร ไม่สามารถใช้วิทยุสื่อสารได้ ไม่เกินระยะ 5-10 เมตร และอากาศหายใจลดลง ยากต่อการค้นหา  บางทีมที่เข้าไปไกลยังไม่สามารถติดต่อกันได้  จึงถอนกำลังออกมาเป็นบางส่วน เพื่อจะมาประเมินสถานการณ์นายพรชัย ประดิษฐ์คล้ายหัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบเทศบาลแม่สาย ผู้ที่ออกมาชุดแรกในช่วงเช้า เล่าถึงภายในถ้ำบางจุด จะมีน้ำแห้ง บางจุดจะเป็นแอ่งน้ำลึกจะต้องใช้ชุดประดาน้ำเข้าไปนายนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ลงมาสั่งการ ให้ทุกทีมค้นหา ด้วยความระมัดระวัง ผู้ที่จะเข้าไปค้นหาจะต้องมีความพร้อม ทางนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สายได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร และปภ.ชุดประดาน้ำลงไปสมทบยังจุดน้ำขังลึกต่อเวลา 12.00น.นายนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ทีมชุดเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ที่มีความพร้อม นำอาหารและอุปกรณ์เพิ่ม เช่นชุดวิทายุสื่อสาร ชุดยกเครื่องปั่นไฟ ชุดส่งเสบียง ลงเข้าไปสมทบเวลา 13.15 น.นายกศุล คุณวามความดี ภาโรงโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อดีตเจ้าหน้าที่ในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และ Mr.vern nnsworth ชาวต่างชาติที่เคยเข้าไปสำรวจภายในถ้ำหลวง  เล่าถึงภายใน้ถ้ำ คาดว่าเด็กทั้ง12คน ได้เข้าไปช่วงที่น้ำแห้ง พอเข้าไปด้านในลึก ฝนตกระดับน้ำภายในถ้ำก็สูง ทำให้เด็กคงจะหนีขึ้นไปตามซอก ที่มีช่องทางไปได้ และด้านในมีความลึก 10กว่า กิโลเมตร กว้าง 4 เมตร มีทางแยกด้านใน มีเส้นทางน้ำมาจากดอยผาหมี และยังพบร่องรอยนิ้วมือนิ้วท้ายของเด็กติดโคลน ( คาดว่ายังคงมีชีวิตอยู่ทั้ง12คน)นายกศุล คุณวามความดี Mr.vern nnsworth ได้ออกมาและเตรียมแผนอุปกรณ์ พร้อมทีม ปภ.เชียงใหม่ชุดประดาน้ำลงไปภายในถ้ำอีกครั้ง จากการสอบถามหนึ่งในผู้ปกครองเด็กที่หาย นางธนพร พรหมเทพ กล่าวว่า ด.ช.ดวงเพรช พรหมเทพ อายุ13ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อยู่บ้านเลขที่ 776/1 ม.1 ต.เวียงพางคำ ได้ขอมาฝึกซ้อมฟุตบอลที่บ้านถ้ำ ตั้งแต่เวลา 09.00น. 23 มิ.ย.2561 ช่วงเย็นยังไม่เห็นกลับบ้าน โทรหาไม่ติด จึงติดต่อไปยังเฟสกลุ่มผู้ปกคอง จึงทราบว่าลูกตนเองหายไปในถ้ำหลวง จึงรีบมารอในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่ให้รอบริเวณตั้งแต่ทางเข้าและภายในวนอุทยานถ้ำหลวงมีประชาชนแม่สาย ที่ให้ความสนใจมารอดูจำนวนนับร้อย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างจังหวัดมาเข้าร่วมสมทบ เพื่อเตรียมเสริมกำลังในการค้นหา

รายชื่อเด็กสูญหายภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน 1.นายเอกพล จันทะวงค์ (โค้ช) 2.ด.ช อดุลย์ สามออน รร.บ้านเวียงหอม  3.ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม รร.ม.ป.ศ. 4.ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทราย รร.ม.ป.ศ. 5.ด.ช.พิพัฒน์ โพธิ รร.บ้านสันทราย 6.ด.ช.ภานุมาส แสงดี รร.ม.ป.ศ. 7.ด.ช.ดวงเพชร พรมเทพ 8.ด.ช.ชนินทร์ วิบุลย์รุ่งเรือง รร.อนุบาลแม่สาย 9.ด.ช.เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ รร.ดรุณราษฎวิทยา 10.นายพรชัย คำหลวง รร.ป่ายาง 11.นาย พีรพัฒน์ สมเพียงใจ รร.ม.ป.ศ. 12.ด.ช.สมพงษ์ ใจวงค์  เบื้องต้นเวลา 17.00 น. ยังไม่พบเด็ก นักเตะฟุตบอล 12 คน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงค้นหาต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881