X

สมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้มอบเสื้อผ้าคลายหนาวบ้านปางปอเวียงแก่น

เชียงราย-นายหัวไทร ร่วมทีมชาวใต้เดินทางลงพื้นที่บ้านปางปอ ชุนชนคนอยู่บนดอย มอบเครื่องนุ่งห่มเพื่อคลายหนาว

ช่วงเช้าเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมาสมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้ มอบเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ในโครงการมอบเสื้อผ้าคลายหนาว คนไทยหัวใจเดียวกัน นำโดยนายเฉลียว คงตุก ฝ่ายบริหาร 77ข่าวเด็ด รศ.ดร.เชวงศักดิ์ ลักษณะวิลาศพร้อมด้วยคณะ โดยมีนายสมจิตร ตาพิชัย กำนัน .ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ชาวบ้านมารอให้การต้อนรับราว 50 คน มีร.ท.วีรากร นาก้อนทอง จดกำลัง หมวดลาดตระเวนกองกำลังผาเมืองอำนวยความสะดวก โดยพิธีส่งมอบเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มบริเวณศาลาอเนกประสงค์ บ้านปางปอ ม.1 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

บก.เฉลียว คงตุก หรือในนามปากานายหัวไทร ได้กล่าวรู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาร่วมบริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มในครั้งนี้ เนื่องด้วยเล็งเห็นว่า ชุมชนบ้านปางปออยู่บ้านที่สูง ย่อมมีอากาศที่หนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว และยังเป็นชุมชนตัวอย่างเศรษฐกิจพอเพียง เป็นชุมชนตัวอย่าง จึงได้บอกสะพานบุญให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ ญาติมิตรสหาย รวบร่วมสิ่งของมาบริจาคคลายหนาวคนบนดอยบ้านปางปอในครั้งนี้

บ้านปางปอ ม.1 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นชุมชนที่มีบ้าน 102 ครัวเรือน มีคนในชุมชน 376 คน ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำไร่ทำสวน ที่เด่นคือได้รับการสนับสนุนจากพัฒนาชุมชนส่งเสริมสร้างเรือนเพาะปลูกผักคน้าให้ชุมชน การเก็บผลผลิตได้อย่างรวดเร็ว และยังเป็นผักปลอดสารพิษ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และยังมีโฮมสเตย์ของคนในชุมชน ที่ให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อน เที่ยวชมวิถีชีวิตคนในชุมชน ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนบ้านปางปอเพิ่มขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881