X

พายุถล่มเชียงแสนโดนหนักในรอบ 30 ปี

เชียงราย-เกิดพายุฝนตกหนัก และมีลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกในเขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน

เมื่อกลางดึก วันที่ 28 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนตกหนัก และมีลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกในเขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงถูกพายุพัดหักล้มขวางถนนสายเชียงแสน-แม่จัน และในเขตเทศบาลกว่า 50 ต้น ทำให้การจราจรติดขัด ตัองปิดถนนไป 2 เลน ในเขตบ้านกู่เต้า ต.โยนก จากการออกสำรวจเช้านี้รอบพื้นที่ในเขต ต.โยนก บริเวณบ้านกู่เต้า ถนนสายเชียงแสน-แม่จัน ฝั่งขาออก พบเสาไฟฟ้าหักล้มกว่า 10 ต้น ทำให้ต้องปิดการจราจรจาก 4 เลน เหลือใช้การได้เพียง 2 เลน และในฝั่งเขาเข้ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ หักโค่นกว่า 20 ต้น และหลังคาของบ้านชาวบ้านหลายหลังปลิวหาย

ที่หน่วยตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) เชียงแสน พบว่ามีต้นสักล้มทับรถยนต์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่เสียหายหลายคัน ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งกล่าวว่า ภายในพื้นที่ของหน่วย ตชด.เชียงแสน มีต้นสักขนาดใหญ่อยู่หลายต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหน่วยเคยทำเรื่องขอริดรอนกิ่งต้นสักเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายเมื่อเกิดพายุฝน แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนเกิดความเสียหายจากพายุลูกเห็บดังกล่าว

นายยรรยง ไชยลังกา รองนายกเทศมนตรี ต.เวียงเชียงแสน ซึ่งมาดูแลอำนวยความสะดวกในบริเวณที่มีต้นไม้หักบนถนนสายพหลโยธิน ได้กล่าวว่า ขณะเกิดพายุลูกเห็บลมแรง ตนได้อยู่ในบ้านพัก พายุได้พัดกระหน่ำเข้ามาในบริเวณบ้าน ทำให้หลังคาบริเวณหลังบ้านของตนถูกพายุพัดหลังคาเปิดปลิวหาย จากนั้นได้นำรถแท็คเตอร์ของเทศบาลได้มาเคลื่อนย้ายกิ่งไม้ที่หักขวางถนนเพื่อเปิดทางสัญจร และเช้าวันนี้ได้ตั้งศูนย์อำนวยการรับเรื่องราวเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในเขตเทศบาลที่ประสบกับภัยพิบัติในครั้งนี้

นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ได้กล่าวว่า ตนได้ออกสำรวจตั้งแต่เมื่อคืนหลังเกิดเหตุ พบว่า มีความเสียหาย 4 ตำบล ได้แก่ ต.เวียง ต.โยนก ต.บ้านแซว และ ต.แม่เงิน แต่พื้นที่ ต.เวียง และ ต.โยนก เกิดความเสียหายมากที่สุด ทั้งนี้ ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบแล้ว และขณะนี้กำลังพลของทหารจาก มทบ.37 เชียงราย ได้เข้ามาช่วยชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เชียงแสน ได้ประสานกำลังจากการไฟฟ้าในพื้นที่ใกล้เคียง นำรถและอุปกรณ์เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับเพื่อให้มีไฟฟ้าใช้ในทุกพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881