X

แม่สรวยเปิดงานสีสันคนบนดอย ชูศิลปะวัฒนธรรมเด่น 7 ชนเผ่า คนร่วมงานแน่น

เชียงราย – อำเภอแม่สรวยจัดงานมหกรรมชนเผ่าสีสันคนบนดอย ชูศิลปะวัฒนธรรม 7 ชนเผ่า ดึงดูดนักท่องเที่ยว คนร่วมงานคึกคัก

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 62 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย เป็นประธานในการเปิดงาน “มหกรรมชนเผ่า สีสันคนบนดอย” ครั้งที่ 1 ณ บ้านห้วยมะซาง ม.5 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยมีนายกิตติ ชัยดรุณ นอภ.แม่สรวย นายเสริฐ ไชยยานันตา ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงราย พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ บริษัทห้างร้าน ผู้นำชุมชน ชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมพิธีเปิดประมาณ 2 พันคน

นายยูเซฟ คนสวรรค์ ผญบ.ห้วยมะซาง ม.5 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เผยว่า งานในครั้งนี้จัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมชนเผ่าต่างๆในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งในงานครั้งนี้มีตัวแทนจาก 7 ชนเผ่า ได้แก่ ลาหู่ มูเซอ กะเหรี่ยง ลีซอ จีนยูนนาน และม้ง ร่วมนำเอาศิลปะวัฒนธรรมเด่นของแต่ละชนเผ่ามานำเสนอสู่สายตานักท่องเที่ยว และถือเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมระหว่างชนเผ่า นอกจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มาร่วมงานจะได้ชมศิลปะวัฒนธรรมจากชนเผ่าต่างๆที่นำมาแสดงโชว์แล้วยังมีการละเล่นต่างๆที่เรียกความสนใจของผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี อาทิเช่น ฟอร์มูล่าดอย การยิงหน้าไม้ การยิงหนังสติ๊ก วิ่งโก่งก่าง และสาธิตการตำข้าวปุ๊ก เป็นต้น

“งานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากโครงการหลวงดอยวาวี กศน.แม่สรวย ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงราย สมาคมลาหู่ในประเทศไทย โรงเรียนบ้านห้วยมะซาง และโรงเรียนภาษาจีนฉืออิน โดยเป็นการจัดงานเป็นครั้งแรก แต่เมื่อดูจากกระแสตอบรับที่มากเกินความคาดหมาย จึงมีความคิดว่าจะจัดให้มีกิจกรรมนี้ขึ้นในทุกๆปี คาดว่าในปีต่อๆไปงานมหกรรมชนเผ่าสีสันคนบนดอยจะเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี” นายยูเซฟกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881