X

ทหารกองกำลังผาเมืองยิงปะทะคาราวานขนยาไอซ์บริเวณริมแม่น้ำสาย “เจอทหารยิงซัดตาย2”

เชียงราย-กลุ่มค้ายาเสพติด ดันยาเสพติดเข้าประเทศไทยจำนวนมาก หวังขายช่วงเทศกาล แต่ไม่พ้นหูตาเจ้าหน้าที่

วันที่ 27 ธ.ค.2562 เวลา 13.00 น. พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 แถลงข่าวเหตุการณ์ ทหารกองกำลังผาเมืองยิงปะทะคาราวานลำเลียงยาไอซ์ เมื่อเวลา04.20 น.24 ธ.ค. ทหารกองกำลังผาเมืองออกลาดตระเวนตามริมฝั่งแม่น้ำสาย เขตกั้นชายแดนไทย-เมียนมา ตรงข้ามท่ากล่ำปี บ้านเมืองแดงใต้ พบมีเงาคนจำนวนมากราว 20-30 คนเดินข้ามน้ำจากเพื่อนบ้าน ขึ้นฝั่งท่ากล่ำปีบ้านเหมืองแดงใต้ ลัดเลาะมาข้างกำแพงด่านศุลกากรสะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ทหารกองกำลังผาเมืองทำการแอบซุ่มดู พบว่ากลุ่มชายดังกล่าวแบกกระสอบถุงสีดำด้านหลัง ลัดเลาะมาทางข้างกำแพงด่านศุลกากรสะพานแห่งที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงสงสัญญาณเรียกให้หยุด แต่กลุ่มชายดังกล่าว เปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่ทหาร เกิดการปะทะเสียงดังสนั่นราว 20 นาทีเสียงปืนจึงสงบ

รุ่งเช้าในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมืองเข้าเคลียร์พื้นที่ พบร่องรอยเท้าจำนวนมากริมแม่น้ำสาย พบศพชายไม่ทราบชื่อนอนตายข้างกอกล้วยริมฝั่งน้ำสาย ข้างบริเวณใกล้ศพพบถุงกระสอบพ่นด้วยสีดำตกอยู่บริเวณใกล้เคียง  และเข้าตรวจสอบบริเวณข้างกำแพงด่านศุลกากรสะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ยังพบมีกระสอบคล้ายๆกันพ่นสีดำ ตกกระจัดกระจายเป็นทางห่างออกไปราว 200 เมตรพบร่องรอยเท้าคน ตรวจตามรอยเท้ายังพบศพชายไม่ทราบชื่อนอนตายอยู่ในร่องน้ำ ในเขตสะพานไทยเมียนมาแห่งที่ 2 คาดว่าศพชายดังกล่าวถูกยิงหนีมาตายยังร่องน้ำในเขตด่านสะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 และยังพบว่ามีชายไม่ทราบชื่อตายอีก1ศพ อยู่ริมฝั่งน้ำ ประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่เพื่อนบ้านเข้ามาตรวจสอบคนตายในเขตริมฝั่งน้ำประเทศเพื่อนบ้าน

บริเวณในที่เกิดเหตุตรวจนับกระสอบมีจำนวน 20 กระสอบภายในกระสอบถุงปุ๋ยที่พ่นด้วยสีดำภายในบรรจุยาไอซ์ มีจำนวน 20 กระสอบ น้ำหนักกระสอบ 30 กก. รวมน้ำหนักทั้งหมด 600 กก. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่า กลุ่มคาราวานลำเลียงยาเสพติด แบกข้ามแม่น้ำสายนำข้ามมาส่งยังบริเวณจุดนัดพบ ทยอยขนลำเลียงส่งเข้าไปยังชั้นในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่  ส่วนการป้องกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายวางมาตรการป้องกันปราบปรามทุกช่องทางเพื่อไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาภายในประเทศไทย กอง

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881