X

อสค.อาสาสมัครคุมประพฤติเชียงรายประชุมหารือ “คืนคนดีสู่สังคม”รับมือช่วงเทศกาล

เชียงราย-พนักงานคุมประพฤติเชียงราย เร่งให้ความรู้ความเข้าใจอาสาคุมประพฤติ (ผู้ช่วยเจ้าพนักงานคุมประพฤติ)เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน

เวลา 09.00 น.วันที่ 24 ธ.ค.2562 น.ส.เบญจภัทร เมืองมูล พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ รอง ผอ.สำนักงานคุมประพฤติเชียงราย เร่งประชุมให้ความรู้อาสาคุมประพฤติอำเภอแม่สาย เตรียมรับมือกฎระเบียบและหน้าที่ อสค.-ผู้ช่วยเจ้าพนักงานคุมประพฤติ และรณรงค์ในช่วงเทศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ใกล้มาถึง เพื่อลดอุบัติเหตุ

การปฏิบัติงานอาสาคุมประพฤติ (ผู้ช่วยเจ้าพนักงานคุมประพฤติ) ให้สอดส่อง-ตักเตือน-ช่วยเหลือ-สงเคราะห์ ผู้ถูกคุมประพฤติ ทำงานบริการสังคมแทนค่าปรับ ดูแลให้ความเข้าใจในการประพฤติ ต่อสังคม และหาข้อมูลเยี่ยมเยือน ผู้ที่ถูกควบคุมความประพฤติหลังถูกปล่อยตัว หรือหากไม่มีงานทำ ให้เสนอเจ้าหน้าที่คุมประพฤติเพื่อหาอาชีพ หรือสอนอาชีพแบบยั่งยืนให้ผู้ถูกคุมประพฤติ คอยเข้าไปพบปะพูดคุยกับผู้ถูกคุมประพฤติด ถึงความเป็นอยู่เพื่อเร่งรายงานเจ้าหน้าที่คุมประพฤติเพื่อช่วยเหลือแก้ไข  และประชาสัมพันธ์ หาข้อมูลภายในชุมชน ถึงผู้ที่ถูกคุมประพฤติ ให้สังคมยอมรับ เราเข้าใจผู้ถูกคุมประพฤติ ชี้แจงอาสาคุมประพฤติ (ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ)ในการเข้ารับรักษาพยาบาล ให้ใช้สิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลครึ่งราคา

และในช่วงเทศกาลวันหยุด ให้อาสาคุมประพฤติ (ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ) ออกรณรงค์ตามชุมชน หรือจุดตรวจต่างๆ ที่ได้รับผิดชอบ  ชี้แจงถึงภัย ข้อกฎหมาย เมาแล้วขับ มีฐานความผิด เมาแล้วขับ-จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 5000-20000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย แก่กาย หรือจิตใจ จำคุกไม่เกิน 1-5 ปี หรือปรับไม่เกิน 20000-100,000 บาท จำคุกไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือพักถอนใบอนุญาต เมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงอันตรายสาหัส จำคุก 2-6 ปี หรือปรับ 4,0000-120,000 บาท ไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือพักถอนใบอนุญาต เมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุกไม่เกิน 3-10 ปี ปรับไม่เกิน 60,000-200,000 บาท เพิกถอนใบอนุญาต ขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย แก่กาย หรือจิตใจ ปรับไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท    ดื่มแล้วขับขับขี่โดยประมาทถูกคุมประพฤติ ด้วยความปรารถนาดี อาสาคุมประพฤติเชียงรายไม่อยากให้ท่านต้องสูญเสีย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881