X

ชมงานประติมากรรมบนพรมดอกไม้เมืองหนาว ผสมผสานวัฒนธรรมล้านนาของกลุ่มชาติพันธุ์เมืองเชียงราย

เชียงราย-เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย สร้างสีสันต้อนรับลมหนาวจัดงาน CHIANG RAI FLOWER THE FLOWER ART OF LANNA 2019 ยลโฉมประติมากรรมหม้อดอกบูรณฆฏะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายวิศิษฎ์ อริยะ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน CHIANG RAI FLOWER THE FLOWER ART OF LANNA 2019 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562 ที่โซนทะเลหมอก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ถนนพหลโยธิน ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อสร้างสีสันและต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมารับลมหนาวทางภาคเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง พร้อมเผยแพร่พันธุ์ไม้เมืองเหนือให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยนำเทคนิคต่าง ๆ เข้ามาผสมผสานให้มีความน่าสนใจ พร้อมการแสดงแฟชั่นโชว์ Flower Art of Chiangrai ที่มาสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมงานในปีนี้

สำหรับงาน CHIANG RAI FLOWER THE FLOWER ART OF LANNA 2019 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 22 ธันวาคม 2562 โดยมีไฮไลท์ของงานคือหม้อดอกบูรณฆฏะที่หมุนได้ 360 องศา งานประติมากรรมบนพรมดอกไม้เมืองหนาว แสดงถึงความดีงาม อุดมสมบูรณ์ ความเจริญงอกงาม ความสุข ความร่มเย็นและมีสติปัญญา ผสมผสานวัฒนธรรมล้านนากับจุดเด่นของกลุ่มชาติพันธุ์เมืองเชียงรายได้อย่างลงตัว และยังจัดแสดงนิทรรศการดอกไม้เมืองหนาวเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 จากศูนย์ส่งเสริมเกษตรที่สูงจังหวัดเชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย และกลุ่มขัวศิลปะเชียงราย อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้จัดจำหน่ายสินค้าในโซน Flower market ตลาดนัดขายสินค้าอาหารและขนมหวาน ที่รังสรรค์จากดอกไม้ สำหรับผู้ถือบัตร The1Card เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด จะได้รับฟรีต้นไม้มงคล Golden Blooming Year ทันทีและเมื่อซื้อสินค้าภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงราย ครบ 500 บาท สามารถร่วมกิจกรรม workshop ในงานได้ฟรีอีกด้วย

ข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881