X

วิสารดัน งปม.11 ลบ.ทำถนนขึ้นสู่บ้านงิ้วเฒ่า หนุนจัดงานดนตรีกลางหุบเขาประจำปี

เชียงราย-สถานที่จัดงานดนตรีกลางหุบเขา บรรยากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำเหลือเลขตัวเดียว

17 ธ.ค. 2562 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์เชียงราย เขต 3 ขณะไปร่วมงาน ดนตรีอ้อมกอดขุนเขาที่บ้านงิ้วเฒ่า หมู่ที่ 7 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ผลักดันงบประมาณเสนอเรื่องการก่อสร้างถนนเพื่อให้ที่ประชุมสภาพิจาณาและได้อนุมัติงบประมาณ 11 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างถนนสายบ้านปางเกาะทราย-งิ้วเฒ่า คาดว่าจะเป็นประโยชน์แก่การคมนาคมของราษฎร์และ ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเล็งเห็นว่า งานดนตรีอ้อมกอดขุนเขา เป็นงานที่ควรส่งเสริมให้มีการจัดขึ้นเป็นงานประจำปี ช่วยสร้างรายได้แก่คนในชุมชน
ที่บ้านงิ้วเฒ่า หมู่ที่7 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย เป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาใกล้อุทยานแห่งชาติดอยหลวง ห่างจากตัวอำเภอพานทิศตะวันตก 25 กิโลเมตร นักเรียนโรงเรียนริมวัง ๑ ทำกิจกรรมหารายได้ระหว่างเรียน บริเวณกลางทุ่งนาบ้านงิ้วเฒ่า อยู่กลางหุบเขาโอบล้อมด้วยทิวเขาดอยหลวง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานดนตรีกลางหุบเขา บรรยากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำเหลือเลขตัวเดียว เมื่อ 7 วันก่อนก็เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ติดต่อกัน 2 วัน นักเรียนจำนวน 38 คน ได้ร่วมกันรวบรวมเงินคนละ 100 บาทและอีกส่วนหนึ่งทางโรงเรียนให้ยืมเงินมาลงทุน ซื้อลูกชิ้น ใส้กรอก มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมงานดนตรีอ้อมกอดขุนเขาที่บ้านงิ้วเฒ่า ต.ป่าหุ่ง
ด.ญ.นภัสสร อินต๊ะปัญญา นักเรียนชั้นป. 5 โรงเรียนริมวัง 1 กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนๆจากโรงเรียนริมวัง1 ได้ยืมเงินจากโรงเรียนมาซื้อลูกชิ้นใส้กรอก มาขายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมงาน หลักจากหักเงินคืนโรงเรียนแล้วจึงจะนำมาแบ่งกัน กับเพื่อน
นายอมรชัย ปงลังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนริมวัง 1 กล่าวว่า ได้นำนักเรียนโรงเรียนริมวัง 1 มาทำกิจกรรมหารายได้ระหว่างเรียน ตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ซึ่งตอบสนองนโยบายของรัฐบาล เราจะพัฒนาเด็กของเราให้กล้าแสดงออก รู้จักการหารายได้สร้างอาชีพ
นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน กล่าวว่า งานดนตรีอ้อมกอดขุนเขา บ้านงิ้วเฒ่า ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย มีบรรยากาศที่ดีมาก อากาศหนาวเย็น ท่ามกลางบรรยากาศรายล้อมด้วยขุนเขา พร้อมการแสดงจากวงดนตรีเดอะเพอะ ที่ผสมผสานระหว่างสตริงกับดนตรีล้านนา อยากให้บ้านงิ้วเฒ่าได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาชมบรรยากาศขุนเขาอย่างมีความสุข และกลับมาที่บ้านงิ้วเฒ่า ต.ป่าหุ่งอีกครั้ง ซึ่งจะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และจะมีการจัดงานแบบนี้ขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่วนรายได้จากการจัดงานก็จะนำไปสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียนริมวัง 1 และริมวัง 2

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881