X

หนาวแล้วจ๊า!! นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเหนือชมถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แวะช๊อปปิ้งตลาดดอยเวา

เชียงราย-นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเหนือชมถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และเวะซื้อสินค้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวตลาดดอยเวา แม่ค้าพ่อค้าแห่นำสินค้าออกมาวางจำหน่าย

 

วันที่ 9 ธ.ค.2562 หนาวจัดที่แม่สายนักท่องเที่ยวแห่ชมถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนอย่างไม่ขาดสาย หลังจากได้ทำการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.2562 โดยมีนายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นประธานในพิธีเปิดบริเวณปากถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จากการเปิดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน นักท่องเที่ยวทราบข่าวแห่เที่ยวชมดูภายในถ้ำ วันนับหมื่นคน ร่วมไปถึงสระเขียวมรกต-ขุนน้ำนางนอน บวกอีกทั้งในช่วงนี้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศทางภาคเหนือ นายวรพงษ์ กาศลังกา นักวิชาการป่าไม้ปฎิบัติการ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เผยว่านักท่องเที่ยวหลังจากมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในถ้ำหลวงได้ จึงมีคนแห่มาเที่ยวชมจำนวนมาก จึงได้จัด เป็นกลุ่มและคณะทยอยเข้าชมภายในถ้ำหลวง เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ภายรอบนอกปากถ้ำหลวงยังทำจำลองร่องรอยสายน้ำภายในถ้ำให้นักท่องเที่ยวได้ชม ส่วนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าเที่ยวชมถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเสร็จ ก็จะมุ่งหน้าไปเที่ยวต่อยังตลาดดอยเวา แหล่งช้อปปิ้งสินค้าเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาว นางนวล ไทยใหญ่ หนึ่งในแม่ค้าตลาดสายลมจอย กล่าวว่า ปีนี้หนาวมากได้สั่งผ้าห่มมาสต๊อกไว้จำนวนมาก หลังทราบข่าวว่าปีนี้จะมีอณุหภูลดลง คาดว่าผ้าห่มและเสื้อกันหนาวจะขายดี  ส่วนอำเภอแม่สาย เวลา 10.00 น.ของวันนี้ ที่หน้าด้านพรมแดนสะพานมิตรภาพแห่งที่1 วัดอุณหภูมิได้ 17 องศา บนยอดดอยมีอุณหภูมิลดลงถึง 9-10 องศา บนยอดดอย จะหนาวเย็นไปถึง 23 ธ.ค.2562 นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวยังภาคเหนือ ควรเตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาว มาให้พร้อม และศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวก่อนออกเดินทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881