X

พระเห็นสภาพบ้านหนูน้อยเรียนดี ผุพังรวบรวมผู้ใจบุญสร้างบ้าน

เชียงราย-ไปพบเห็นความยากจนของเด็กน้อยเรียนดีบ้านผุพัง ทำให้พระผู้เป็นสะพานบุญเชิญชวนผู้มีใจบุญ ช่วยกันบริจาคเงิน และ แรงกายช่วยกันสร้างบ้านให้เด็กหญิง เรียนดี แต่ยากจน

9 มิ.ย.2561 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘พระเอกลักษณ์ เตชธโร’ โพสต์ภาพเด็กนักเรียนหญิงสองคน พร้อมข้อความว่า ให้กำลังใจเด็กหญิงสองพี่น้อง ที่ยากไร้ บ้านป่าตึง ช่วยคนดี สู้กับความยากจน เพื่อวันที่ดีกว่า คิดดี ทำดี จะได้รับแต่สิ่งที่ดี หลวงพี่ไม่ได้ไปมานานแล้ว เห็นสภาพบ้านเด็กๆ ตอนนี้ก็น่าสงสารมาก ถ้ามีโอกาส  บุญ ก็คงได้ไปช่วยสร้างที่อยู่อาศัย และครอบครัวนี้ ทั้งนื้ต้องอยู่ที่ผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมกันสร้าง

โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น และบริจาควัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างกันจำนวนมาก จนทั้งกำนัน ต.บ้านแซว และ ผอ.โรงเรียน ให้การสนับสนุนนำชาวบ้านมาช่วยก่อสร้างบ้านให้ฟรีต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพระเอกลักษณ์  เตชธโร เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า เมื่อปี 2560 ตนได้นำอาหารไปเลี้ยงเด็กนักเรียนที่โรงเรียนป่าตึงพิทยานุกูล  บ้านป่าตึง ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน  ได้สอบถามนายทวีวัฒน์ ใจสุบรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ว่าตนมีรถจักยาน 1 คัน จะมอบให้กับนักเรียนเรียนดี แต่ยากจน ต่อมาทางโรงเรียนได้แจ้งว่ามีนักเรียนหญิงชั้น ป.3  ชื่อ ด.ญ. ณัชชานันท์ แสงทองเกรดการผลเรียนอยู่ 3.5 ฐานะทางบ้านยากจน  ตนจึงได้มอบรถจักยานให้ เพื่อใช้ปั่นมาเรียน กระทั่งปีนี้ตนได้นำอาหารไปเลี้ยงที่โรงเรียนป่าตึงพิทยานุกูลอีก และทราบว่า ด.ญ.ณัชชานันท์ ซึ่งปีนี้เรียนในชั้น ป.4 มีน้องสาว1 คน เรียนชั้น ป.1 อาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยง และแม่ มีรายได้จากพ่อเลี้ยงที่รับจ้างทำงานทั่วไปวันละ 350 บาท ฐานะทางบ้านยากจนมาก  บ้านที่อยู่ก็มีสภาพไม่แข็งแรง เวลาฝนตกหลังคารั่ว แทบจะอยู่ไม่ได้ ตนจึงได้ไปดูเห็นสภาพการเป็นอยู่ลำบากมาก  จึงได้ถ่ายภาพบ้านมาลงในเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นสะพานบุญ ให้กับผู้ใจบุญ  ปรากฏว่ามีผู้บริจาควัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ ด.ญ.ณัชชานันท์  ตนจึงได้ประสานกับนายทวีวัฒน์ ใจสุบรรณ์ ผอ.โรงเรียน และนายคำตั๋น ทิวาคำ กำนันตำบลบ้านแซว   เพื่อจัดการสร้างบ้านและวันนี้ 9 มิ.ย. 61   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปที่สถานที่ก่อสร้างบ้าน ด.ญ.ณัชชานันท์  ปรากฏว่า พระเอกลักษณ์ และผู้ใจบุญ ได้นำ อาหาร ขนมและไอศกรีม  ไปเลี้ยงเด็กๆในหมู่บ้าน และดูการก่อสร้างบ้าน  ซึ่งกำนันและลูกบ้านผู้ชายช่วยกันก่อสร้างโดยไม่คิดค่าแรง  ส่วนพวกแม่บ้านบ้านป่าตึงก็ช่วยกันทำอาหารเลี้ยง นายทวีวัฒน์ ใจสุบรรณ์ ผอ.โรงเรียนป่าตึงพิทยานุกูล กล่าวว่า วัสดุก่อสร้างที่ได้รับบริจาคมาก็คงยังไม่เพียงพอ  จึงอยากขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญร่วมบริจาคเพื่อให้บ้านของ ด.ญ.ณัชชานันท์ เสร็จพร้อมอยุ่อาศัย  โดยสามารถโอนเงินผ่านเข้าบัญชี นางสุพิน แซ่ฟุ้ง เลขบัญชี 020076966184 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร   สาขาเชียงแสน .

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881