X

ภูชี้ฟ้าหนาวต่อเนื่อง เช้านี้อุณหภูมิ 5 องศา นทท.นับพันแห่ขึ้นดอยชมทะเลหมอก

เชียงราย – ภูชี้ฟ้า อ.เทิง อุณหภูมิลดต่ำต่อเนื่อง เช้านี้เหลือ 5 องศา นทท.ประมาณ 2 พันคน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 62 ที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย อุณหภูมิหนาวเย็นลงต่อเนื่อง บนยอดภูชี้ฟ้าหนาว 5 องศา ส่วนที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิอยู่ที่ 8 องศา ลมพัดเย็นตลอดเวลา เช้านี้มีนักท่องเที่ยวประมาณ 2 พันคน ยังคงพากันฝ่าลมหนาวขึ้นดอยชมทะเลหมอกและแสงอาทิตย์แรกบนความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,628 เมตรกันอย่างคึกคักแม้เป็นวันทำงานปกติ

นายลักษณ์ ภาระจำ เจ้าของลักษณ์รีสอร์ทภูชี้ฟ้า กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาว จึงมีนักท่องเที่ยวสนใจจองห้องพักเข้ามาเป็นจำนวนมาก ที่รีสอร์ตของตนมีจองเต็มถึงประมาณกลางเดือนธันวาคม ก่อนจะมีจองเต็มอีกครั้งในช่วงปลายปีตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.-1 ม.ค. หากใครสนใจจะมาพักที่ภูชี้ฟ้าก็ยังสามารถจองที่พักเข้ามาได้อยู่ในช่วงกลางเดือนธันวาคม หรือหากสนใจจะมากางเต้นท์ช่วงปลายปีทางรีสอร์ตก็มีเต้นท์บริการ คิดค่าบริการคนละ 100 บาท หรือหากไม่ได้เอาเต้นท์มาด้วยทางรีสอร์ตก็มีเต้นท์บริการ ราคาหลังละ 1,000 บาท พักได้หลังละ 2 คน

ขณะที่ในตัวอำเภอเทิงอุณหภูมิลดต่ำเหลือเพียง 13 องศา ชาวบ้านพากันนำเสื้อผ้ากันหนาวที่เคยพับเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าเพื่อเอามาซักตาก เตรียมรับลมหนาวรอบใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881