X

อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก “หอบไออุ่น ห่มไอหนาว” ส่งมอบให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบนดอยสูง

เชียงราย-“หอบไออุ่น ห่มไอหนาว” หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ต้อนรับ อดีต รองผู้บัญชาการทหารบก นำคณะ มอบผ้าห่มกันหนาว อุปกรณ์การกีฬาปันน้ำใจให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบนดอยสูง

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 10.30 น. พันโท ไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 เป็นผู้แทน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ อดีต รองผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ในโอกาสที่เดินทางมามอบเสื้อผ้าเครื่องกันหนาว และอุปกรณ์การกีฬาให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนชุมชนศึกษา บ้านแม่สะแลป ณ โรงเรียนชุมชนศึกษา บ้านแม่สะแลป ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ พลเอก วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ อดีต รองผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้นำชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนเด็ก และอุปกรณ์การกีฬา ฟุตบอล ลูกบาส ลูกบาสเก็ตบอล ไม้เทนนิส อุปกรณ์การเรียน เสื้อกันหนาว รองเท้า มอบให้แก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดาร ด้วยความห่วงใยโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในสภาพพื้นที่เป็นป่าภูเขา โรงเรียนนั้นอยู่ในพื้นที่สูงและราบลุ่มในถิ่นกันดารติดชายแดน ในช่วงหน้าหนาวอากาศจะหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนอากาศจะหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด17-18 องศา ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงขาดแคลนและมีความต้องการเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอีกจำนวนมาก โดยกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการนำผ้าห่มกันหนาวไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเชียงรายในถิ่นทุรกันดาล และพื้นที่สูง ที่ยังคงขาดแคลนเครื่องกันหนาวจำนวนมาก

ด้าน ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 เปิดเผยว่า ด้วย อดีต รองผู้บัญชาการทหารบก ภาคเอกชน หน่วยงานต่างๆ ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของเด็กนักเรียน ชาวบ้านบนดอยในพื้นที่ห่างไกลของจังหวัดเชียงราย ที่ต้องต่อสู้กับอากาศที่หนาวเหน็บ เมื่อคณะเดินทางขึ้นไปถึงทั้งคณะครูและเด็กๆ พากันออกมาต้อนรับด้วยความตื่นเต้นและดีใจ เมื่อได้รับเสื้อกันหนาวที่คณะฯ มอบให้ เด็กๆ ต่างก็พากันยิ้มนำเสื้อมาสวมใส่ทันทีด้วยความดีใจ ผู้ให้ก็ปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กนักเรียนในที่ห่างไกลได้หายหนาวในปีนี้ที่ต้องเผชิญกับอากาศหนาวเย็นทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881