X

‘ตัดผมฟรี เลี้ยงข้าว ทำดีเพื่อพ่อ 5 ธันวาคม

เชียงราย-ช่างตัดผมเมืองเชียงแสน พร้อมใจทำความดีถวายวันพ่อแห่งชาติ เปิดตัดผมaiu พร้อมทั้งเลี้ยงข้าวฟรี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

วันที่ 5 ธ.ค.2562 พสกนิกรชาวไทยที่อำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ต่างพร้อมใจกันออกมาตักบาตรทำบุญเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันพ่อแห่งชาติ พร้อมกันนั้น ภาครัฐและเอกชนร่วมใจใส่เสื้อสีเหลืองมาร่วมจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

ที่ศาลาริมแม่น้ำโขง หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน มีป้ายไวนิลติดไว้ที่หน้าศาลาระบุข้อความว่า “ตัดผม ซอยผมฟรี ทำดีด้วยหัวใจ ” เพื่อถวายเป็นราชกุศล ในวโรกาสวันพ่อแห่งขาติ โดยนางอารีย์ นาระต๊ะ เจ้าของร้านเสริมสวยอารีย์ซาลอน ได้ร่วมกับช่างตัดผมในอำเภอเชียงแสน มาตั้งโต๊ะบริการตัดผมฟรีบริการให้กับประชาชนทั้งชาย หญิง และเด็ก ปรากฏว่ามีประชาชนที่มาร่วมพิธีวันพ่อแห่งชาติ พากันมาต่อแถวเข้าคิวตัดผมกันจำนวนมาก นางอารีย์ กล่าวว่าโครงการจิตอาสา ตัดผมฟรี ทำดีด้วยหัวใจ ซึ่งมีช่างตัดผมทั้งชาย-หญิง เข้ามาร่วม 12 ราย ทุกคนมาเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันพ่อแห่งชาติ และวันชาติ

โดยนางอารีย์ ยังบอกอีกว่า กิจกรรมดังกล่าวนี้เกิดจากความตั้งใจอยากจะแบ่งปัน เพื่อทำความดีถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงใช้การตัดผมที่ตัวเองถนัด จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยมีเพื่อนร่วมวิชาชีพเดียวกัน มีจิตอาสาเข้าร่วมตัดผมฟรี มีทั้ง ตัดผม และนวดคลายเส้น เพื่อให้เกิดความพึงพอใจแก่ลูกค้ามากที่สุด เพื่อให้มีแต่สิ่งดีๆ ในวันที่ 5 ธันวาคม

นอกจากนี้ นางอารีย์ ยังได้นำก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดมาบริการ ร่วมกับนายสนอง กันศรีเวียง อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.เวียง นายจำรัส แก้วดำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน นางอัมพร ปิยะพันธ์ นางเกศสุดา สังขกร รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย ฝ่ายการค้าชายแดน ร้านอาหารสามหญิง และอีกหลายรายได้ร่วมกันนำอาหาร ส้มตำ น้ำดื่ม มาให้บริการกับช่างตัดผม และผู้มานั่งรอตัดผมได้รับประทานฟรี อีกทั้งได้แจกจ่ายให้ประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านบริเวณหน้าศาลาริมแม่น้ำโขง นางเมธากานต์ สุขวิทย์ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเชียงแสน ยังนำผลิตภัณฑ์ “เรนู 28” มาให้บริการนวดฟรีให้กับผู้มาตัดผม

“ทุกคนต่างมีความสุขใจที่ได้ให้ และได้รับคำขอบคุณจากผู้มาตัดผมและมารับอาหารอย่างไม่ขาดสาย ถือเป็นการทำความดีตามรอยพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ที่สถิตย์อยู่ในใจของคนไทยทุกคนตลอดกาล” นางอารีย์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881