X

เชียงราย ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์แอร์เอเชียเส้นทางบินตรงจากเมืองหางโจว-ท่าอากาศยานนานาชาติ แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

เชียงราย-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียวราย ร่วมกับท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายจัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวในเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวในเที่ยวบินปฐมฤกษ์หางโจว-เชียงราย จากสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบิน FD899 ซึ่งถือเป็นสายการบินเดียวที่ททำการบินตรงจากเมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนมายังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
นางสาว กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ร่วมกับนายอัครพล ทองสลวย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย จัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD889 เส้นทางบิน หางโจว – เชียงราย เป็นปฐมฤกษ์จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีนมายังจังหวัดเชียงราย เมื่อเวลา 02.50 น. วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณประตูสำหรับผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ โดยมี คณะผู้บริหารท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย คณะกรรมการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่บริการนักท่องเที่ยว และมีสื่อมวลชนมาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น มีนักท่องเที่ยวจำนวน 171 คน จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ FD 889 หางโจ – เชียงราย ซึ่งใช้ระยะเวลาในการบิน 4 ชั่วโมง 15 นาที

ททท. เปิดเผยว่าการเปิดเส้นทางการบินใหม่จากสายการบินแอร์เอเชียในเส้นทางเมือง หางโจวมายังจังหวัดเชียงราย เป็นผลจากการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง ททท.สำนักงานเซี่ยงไฮ้และ ททท. สำนักงานเชียงราย ที่ร่วมผลักดันการเปิดเที่ยวบินใหม่ไปยังแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดเชียงรายถือเป็นเมืองศักยภาพที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอาทิ วัดร่องขุน ไร่สิงห์ปาร์ค พิพิธภัณฑ์บ้านดำ พระตำหนักแม่ฟ้าหลวง พระตำหนักดอยตุง และแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เป็นต้น
หางโจว เป็นเมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง เป็นเมืองเก่าแก่ 1 ใน 6 ของ สาธารณรัฐประชาชนจีน มีประชากรประมาณ 10 ล้านคน เป็นเมืองติดชายทะเลที่มีท่าเรือที่ใหญ่ระดับโลก เป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ คมนาคม การค้า และมีศักยภาพด้านการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน มายังประเทศไทย การเปิดเที่ยวบินตรงจากเมืองหางโจวมายังจังหวัดเชียงรายของสายการบินแอร์เอเชีย ด้วยเครื่องบินแอร์บัส ขนาด 180 ที่นั่ง ให้บริการบินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ จันทร์, พุธ, ศุกร์ และ อาทิตย์
โดยเริ่มทำการบินในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวของ นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัด เชียงราย โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายเพิ่มมากขึ้น โดยภาพรวมสถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนกำลังเริ่มฟื้นฟูกลับมาและจะเติบโตขึ้น
อย่างต่อเนื่อง จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนตุลาคม 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามารวมกว่า 9.3 ล้านคน (+3.58%) และคาดว่าตลอดทั้งปี2562 ประเทศไทยจะมี โอกาสได้ต้อนรับท่องเที่ยวจีนรวมประมาณ 11 ล้านคน (+4.40%) สามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 6 แสนล้านบาท (+7.39%)

ข่าวโดย :  สัญชัย ขัติครุฑ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881