X

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ครบรอบ 15 ปี

เชียงราย-พิธีทำบุญครบรอบ15 ปี ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย โดยมี นายไพโรจน์ สังข์น้อย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย นายอำนาจ เพียรไทย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงเชียงราย คณะผู้พิพากษา ผู้พิพากษาสมทบ  เข้าร่วมพิธี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 พ.ย. 62 ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย นายพิทักฐ์ รัตนเดชากร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ15 ปี ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย โดยมี นายไพโรจน์ สังข์น้อย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย นายอำนาจ เพียรไทย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงเชียงราย คณะผู้พิพากษา ผู้พิพากษาสมทบ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ศาล และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆในจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย
โดยมีพระครูเขมสุทธิธรรม เจ้าอาวาสวัดเม็งรายมหาราช(วัดฮ่องลี่) พร้อมพระสงฆ์อีก 8 รูป เจริญพระพุทธมนต์และ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมพิธี โดยประวัติความเป็นมาของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงรายเดิมคือ “ศาลจังหวัดเชียงรายแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว” เปิดทำการตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัวในวันที่ 1 ธันวาคม 2547 และประกาศในราชกิจจานุเบกษา ฉบับกฤษฎีกา เล่ม 121 ตอนที่ 72 ก ต่อมามีพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัว และวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัวพุทธศักราช 2553 บัญญัติให้จัดตั้งศาลเยาวชนและครอบครัวในทุกจังหวัดให้มีเขตอำนาจตลอดเขตจังหวัดนั้นโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2554 เป็นต้นไป ศาลจังหวัดเชียงรายแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวจึงเปลี่ยนเป็นศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881