X

พิธีเปิดป้ายมูลนิธิพันธกิจเด็กและชุมชน  ศูนย์การเรียนบ้านนานา

เชียงราย-นายสมศักดิ์ คณาคำเป็นประธานพิธีเปิดป้าย  มูลนิธิพันธกิจเด็กและชุมชน  ศูนย์การเรียนบ้านนานา และ นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธานกต.ตร.ภาค 5 ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จัดโรงทานเลี้ยงอาหารเด็กนักเรียนบ้านนานา

วันที่ 29 พ.ย.2562 นายสมศักดิ์ คณาคำเป็นประธานพิธีเปิดป้าย  มูลนิธิพันธกิจเด็กและชุมชน  ศูนย์การเรียนบ้านนานา โดยมี นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธานกต.ตร.ภาค 5 ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย นายชัยยนต์ ศรีสมุทร สจ.1 อ.แม่สาย และผู้ที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน เข้าร่วมพิธีเปิดป้ายในครั้งนี้

มูลนิธิพันธกิจเด็กและชุมชน  ศูนย์การเรียนบ้านนานา มีนาย กรรจร เจียมรัมย์ เป็น ผอ.ศูนย์การเรียนบ้านนานา ดร.วารีภรณ์ ทรงศักดิ์ รองประธาน สถานศึกษา ศูนย์การเรียนบ้านนานา คนปัจจุบัน  บ้านนานาเริ่มตั้นขึ้นเมื่อปี 2542 โดยนาย กรรจร เจียมรัมย์(ครูเหงา) เป็นผู้ก่อตั้ง ได้ศึกษาเก็บเด็กที่มีปัญหาทางครอบครัว หรือเด็กที่ด้อยโอกาสในการศึกษา เด็กขอทานเร่ร่อนนำมาพักฟื้นฟู และได้มีการให้ความช่วยเหลือเด็กตลอดมา

จนได้มีบริษัท ห้างร้านต่างๆเล็งเห็น ในการช่วยเหลือเด็ก จึงได้เข้ามาช่วยส่งเสริมอุปกรณ์ สิ่งปลูกสร้าง เพื่อให้เด็กได้มีการพัฒนาด้านศักยภาพให้ดีขึ้น ปัจจุบันมีเด็กนักเรียน 33 คน ครูประจำ 6 คนและครูอาสาอีกจำนวนหนึ่งที่ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาดูแลเด็ก ภายในศูนย์การเรียนบ้านนานา มีการสอนหนังสื่อตั้งแต่ระดับ ป.1-6 สอนด้านการฝีมือ เช่นเปิดทำกาแฟ ตัดเย็บผ้า เบเกอรี่ เสริมสวย เกษตร เพื่อให้เด็กออกไปสามารถต่อยอดเป็นอาชีพดูแลตัวเอง และครอบครัวได้ เด็กส่วนใหญ่ภายในมูลนิธิพันธกิจเด็กและชุมชน ศูนย์การเรียนบ้านนานา เป็นเด็กที่ถูกทอดทิ้ง เด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน มีปัญหาทางครอบครัว ทางศูนย์ก็จะนำเด็กเหล่านี้มาฟักฟื้นคืนสู่สังคม

ในวันเดียวกัน นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธานกต.ตร.ภาค 5 ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น)สายบุญ หลังจากได้รับเชิญร่วมเปิดป้ายสถานศึกษา ศูนย์การเรียนบ้านนานา จึงได้ร่วมทำบุญด้วย จัดโรงทานเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กบ้านนานา เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กๆกลับคืนสู่สังคม เป็นคนดีของสังคมต่อไป

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881