X

ทนายความขนยาไอซ์ 860 กก.มูลค่านับพันล้าน

เชียงราย-เป็นถึงทนายความหันมาขนยาไอซ์แต่ไปไม่รอด เจ้าหน้าที่จมูกไวสะกดรอยติดตามรวบตัวได้คารถพร้อมของกลางขนาดลำเลียงอยู่ระหว่างทาง 

วันที่ 29 พ.ค.61 ที่ลานฝึกภักดีภูมิ ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย หน่วยงานทหารมณฑลทหารบกที่ 37 และ ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดประเภทยาไอซ์มากที่สุดในรอบปีเมื่อเวลา 03.00 น.วันเดียวกันพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ แถลงว่า จากทางการข่าว บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านมาตามถนนสายเทิง-เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าวกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว มีการออกแบบกระบะคล้ายกับรถบรรทุกสินค้าห้องเย็นสำหรับส่งของ ไม่ติดแผ่นดินป้ายทะเบียน ขับมุ่งหน้าจะไปทาง อ.เมืองเชียงราย ตรงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำลาว หน้าตลาดท่าสาย ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย จึงเข้าสกัดเอาไว้ภายในรถพบคนขับเป็นหญิงชื่อว่า น.ส.ชญาดา ชัยแว่นแควัน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 11 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยอยู่ในรถตามลำพัง เมื่อตรวจสอบที่ห้องบรรทุกสินค้า พบกระเป๋าเป้าสีเขียววางอยู่จำนวน 32 ใบ ภายในมียาเสพติดประเภทยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกน้ำหนักรวมกันทั้งหมดประมาณ 860 กิโลกรัม จึงได้ทำการตรวจยึดยาไอ๊ซ์ พร้อมทั้งควบคุมตัว น.ส.ชญาดา ไปสอบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ต่อไป
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ติดหมายเลขทะเบียน 5 กข 1759 กรุงเทพ  ขับนำหน้าไป เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ติดตามไปจนถึงบริเวณป่าช้าบ้านสองแคว ต.ธารทอง อ.พาน แต่คนขับออกจากรถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ น.ส.ชญาดา ทราบว่ามีอาชีพเป็นทนายความและคนขับรถเจ้าหน้าที่ก็ทราบชื่อและที่อยู่แล้วว่าเป็นชาว ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งทราบว่าเป็นทนายความเหมือนอีกกันด้วย จึงอยู่ระหว่างติดตามจับกุม เบื้องต้น น.ส.ชญาดา รับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีลำเลียงยาเสพติดมาจากทาง อ.เทิง เพื่อมุ่งหน้าจะไป จ.เชียงใหม่
พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวต่อว่า คดีนี้พบว่าฝ่ายหญิงซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์เป็นคนขับรถยนต์กระบะที่ขนของกลางมาเพียงลำพังคนเดียวส่วนผู้ชายเป็นคนขับรถนำโดยเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลหมดแล้วจึงอยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับเพื่อติดตามจับกุมต่อไป สำหรับอาชีพของทั้ง 2 คนนั้นถือว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิชาชีพนี้ในภาพรวมเพราะทุกอาชีพก็มีทั้งคนดีและไม่ดีโดยส่วนใหญ่จะเป็นคนดีไม่เช่นนั้นสังคมก็อยู่ไมได้จึงขอให้เข้าใจพร้อมกันด้วย  ด้าน พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่ายาเสพติดชุดนี้ยังคงเลี่ยงถนนสายหลักและพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเมียนมา แต่อ้อมข้ามไปประเทศเพื่อนบ้านฝั่งทิศตะวันออกจากนั้นนำข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาทาง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และลักลอบขนมาตามถนนสายรองเพื่อจะนำไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ แต่ปลายทางที่แท้จริงนั้นคาดว่าจะเป็นตลาดต่างประเทศเพราะเป็นการบรรจุในถุงพลาสติกใสและบรรจุในกระเป๋าเป้อย่างดีไม่เหมือนที่ผ่านๆ มาซึ่งมักจะนำใส่ถุงใบชาสูญญากาศที่อยู่ในกระสอบฟาง ส่วนกลุ่มที่ผลิตนั้นจะได้ให้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้ช่วยไปตรวจสอบจากพัสดุภัณฑ์และตัวยาเสพติดต่อไป.

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881