X

มฟล.จัดวิ่งหาทุนป้องกันหมอกควัน-ฤดูหนาวมีผุดอีเว้นต์วิ่งเพียบ

เชียงราย-มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรมวิ่ง MFU RUN 2019 “วิ่งเพื่อลมหายใจที่สะอาดปราศจากหมอกควัน PM2.5” ขึ้น โดยมีการกำหนดจุดเริ่มต้นหรือสตาร์ตที่สนามกีฬา มฟล

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จ.เชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดให้มีการจัดกิจกรรมวิ่ง MFU RUN 2019 “วิ่งเพื่อลมหายใจที่สะอาดปราศจากหมอกควัน PM2.5” ขึ้น โดยมีการกำหนดจุดเริ่มต้นหรือสตาร์ตที่สนามกีฬา มฟล.และจัดแบ่งเส้นทางวิ่งออกเป็น 3 ระยะคือระยะทาง 22 กิโลเมตร ระยะทาง 10.2 กิโลเมตร และระยะทาง 5.6 กิโลเมตร ซึ่งพบว่ามีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 6,000 คน โดยเส้นทางวิ่งแต่ละสายใช้สถานที่ภายใน มฟล.ที่มีความงดงามด้วยขุนเขาของดอยแง่มและต้นไม้ร่มรื่นท่ามกลางช่วงต้นฤดูหนาวที่มีอากาศเย็นสร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งของกิจกรรมดังกล่าวจะนำไปสมทบทุนให้ “กองทุนเมืองไทยไร้หมอกควัน” ซึ่งเป็นกองทุนที่ทาง มฟล.จัดตั้งขึ้นเพื่อการศึกษาวิจัยและปฏิบัติการเพื่อลดปัญหาหมอกควันในประเทศไทย หลังจากเมื่อช่วงต้นปี 2561-2562 ที่ผ่านมา ภาคเหนือของประเทศไทยโดยเฉพาะ จ.เชียงราย ประสบปัญหาเรื่องไฟป่าและฝุ่นละอองหมอกควันอย่างหนักโดยมีค่าฝุ่นละอองที่ต่ำกว่าค่ามาตรฐานต่อสุขภาพติดต่อกันนานนับเดือน จนทำให้ทาง มฟล.ได้มีแถลงการณ์ขอให้รัฐบาลได้แก้ไขปัญหาและมีการจัดสถานที่ภายใน มฟล.เป็นจุดหลบฝุ่นละอองดังกล่าวด้วย กระทั่งทาง มฟล.ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ในช่วงต้นฤดูหนาวนี้หลายหน่วยงานองค์กรใน จ.เชียงราย ยังคงอาศัยภูมิประเทศที่ร่มรื่นและอากาศที่เย็นลงจัดกิจกรรมการวิ่งอย่างต่อเนื่อง โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้เชิญชวนให้นักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลในรายการ “ABEC Run 2019” จัดโดยสมาคมผู้ปกครองและครู A.M.E.C. ร่วมกับโรงเรียนบ้านสันกลาง อ.พาน กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 8 ธ.ค.นี้ และรายงาน Phan Love Run Minimarathon 2020 “วิ่งด้วยใจให้ด้วยรัก” จัดโดยโรงพยาบาลพาน กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 ม.ค.2563 จัดโดยโรงพยาบาลพาน วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาและเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นให้ผู้ป่วย ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 ธ.ค. 2562 ทาง http://www.taodoi.com/event/92 สอบถามโทร 089-7998555 หรือ www.facebook.com/Phan Love Run Minimarathon2020 และโรงเรียนคนตาบอด อ.แม่สาย จัดกิจกรรมวิ่ง
Running for the blind “วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง” เพื่อจัดหาทุนในการดำเนินงานของโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนผู้บกพร่องทางการมองเห็น กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค.ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.runlah.com/events/rfb19.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881