X

ชาวบ้านกว่า100คน แจ้งจับเจ้าอาวาสวัด หลังจากขุดต้นลีลาวดีออกกว่า30ต้น

เชียงราย-ชาวบ้านแจ้งจับเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงลักต้นลีลาวดี หลังทิ้งวัดตั้งแต่หลังสงกรานต์ แต่เรื่องไม่คืบหน้า ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือ

28 พ.ค.61 10.00 น. ชาวบ้านราษฎร์ดำรง หมู่ที่ 5 ตำบลธารทอง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ประมาณ 100 คน รวมตัวกันที่วัดราษฎร์ดำรงเพื่อเรียกร้องให้พระอธิการปัญญาชัย เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรง ชี้แจงกรณีต้นลีลาวดีกว่า 30 ต้นถูกขุดออกไปจากวัดราษฎร์ดำรง โดยมีนายเจริญ วงศ์แก้ว กำนันตำบลธารทองเป็นตัวแทนชาวบ้านยื่นเรื่องต่อนายเขมพัฒน์ เหรัญญะ ปลัดป้องกันอำเภอพาน เป็นตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมเดินทางมารับเรื่อง
นายเจริญ วงศ์แก้ว เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมของวัดได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่สภ.พาน เนื่องจากพบว่าได้มีต้นลีลาวดีจำนวนกว่า 30 ต้นหายไปจากวัดโดยได้แจ้งความไว้เมื่อ 25 เมษายน 2561 เวลาผ่านมาแล้วกว่า 1เดือนยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีกลัวจะหมดอายุความเสียก่อน นอกจากนี้ยังพบพฤติกรรมว่า การก่อสร้างวิหารกลางน้ำของวัด และซุ้มประตูวัด ซึ่งทางเจ้าอาวาสและช่างก่อสร้างได้รับเงินค่าก่อสร้างจากวัดไปแล้ว เวลาผ่านล่วงเลยมานานหลายปีการก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จ และนอกจากนี้ยังมีพิธีเททองหล่อพระที่ทางวัดได้จัดงานไปแต่ยังไม่ได้ชี้แจงรายรับรายจ่ายจึงอยากให้ทางพระปัญญาชัย เจ้าอาวาสมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อชาวบ้าน ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้เดินทางออกนอกวัดไปตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์ไปผ่านมาจนปัจจุบันนี้ก็ยังไม่กลับมาที่วัดอีกเลย ทางหมู่บ้านจึงมีมติให้ดำเนินคดีกับพระปัญญาชัย เจ้าอาวาสวัดราษฎรดำรง และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเช่น สำนักพระพุทธศาสนา เข้ามาติดตามดูแลก่อนเรื่องจะเงียบหายไปทางด้านนายเขมพัฒน์ เหรัญญะ ปลัดป้องกัน กล่าวว่า ได้แจ้งให้กรรมการวัดเดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมของอำเภอในตอนบ่ายวันนี้ เพื่อทำเรื่องร้องเรียนจากกรณีดังกล่าว และให้ไปที่สภ.พานเพื่อขอสำเนาประจำวันมาเก็บไว้ โดยตนเองจะได้ประสานไปยังผกก.สภ.พานอีกทางหนึ่งด้วย จากนั้นกลุ่มชาวบ้านได้แยกย้ายกันออกไปจากที่ประชุมเพื่อรอฟังผลการดำเนินคดีต่อไป

ข่าวโดย : นายนราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881