X

“อ.เฉลิมชัย” ชวนวิ่ง ช่วยการศึกษาและสาธารณสุข

เชียงราย – อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นฟรีเซ็นเตอร์ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนวิ่งทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการวิ่งเพื่อการกุศล ช่วยการศึกษาโรงเรียนบ้านสันกลาง “ABEC Run 2019” และ โรงพยาบาลพาน “Phan Love Run Minimarathon 2020”

16 พ.ย.2562 เมื่อเร็วๆนี้ ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ศาสตรเมธี ดร. เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้างวัดร่องขุ่น ได้เชิญชวนชาวเชียงรายและนักวิ่งทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมการวิ่งเพื่อการกุศล โดยรายการแรก เป็นการวิ่งเพื่อการศึกษา “ABEC Run 2019” จัดโดยสมาคมผู้ปกครองและครู A.M.E.C. ร่วมกับโรงเรียนบ้านสันกลาง โดยกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสนับสนุนส่งเสริมให้โรงเรียนบ้านสันกลาง ก้าวสู่การศึกษารูปแบบใหม่ของการศึกษาแบบมีส่วนร่วมขณะที่อีกรายการเป็นการวิ่ง Phan Love Run Minimarathon 2020 “วิ่งด้วยใจให้ด้วยรัก” ในวันที่ 26 มกราคม 2563 จัดโดยโรงพยาบาลพาน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นให้ผู้ป่วยใน ศูนย์พึ่งพาม่วงคำไม่ทิ้งกัน ต.ม่วงคำ และศูนย์ร่มโพธิ์ วัดร้องหลอด โดยจุดสตาร์ทที่ศาลเจ้าจี้กง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอพาน สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 ธ.ค. 2562 ทาง http://www.taodoi.com/event/92 สอบถามโทร 089-7998555 หรือ www.facebook.com/Phan Love Run Minimarathon2020

ศาสตรเมธี ดร. เฉลิมชัย กล่าวว่า งานวิ่งอีกแล้ว ที่ไหนก็วิ่ง ครั้งนี้วิ่งกับนักเรียนบ้านสันกลาง ใกล้วัดร่องขุ่น จึงเชิญชวนมาวิ่งกับเด็กๆ สนุกสนานกัน มานะครับ วันที่ 8 ธันวา สมัครที่โรงเรียนบ้านสันกลาง เชิญนะครับใกล้วัดร่องขุ่น ส่วนอีกที่ สถานที่งาม วิ่งที่เมืองพาน ศาลเจ้ากี้กง ภูเขางาม ช่วยกัน รายได้ช่วยโรงพยาบาลและศูนย์พึ่งพาม่วงคำ และศูนย์ร่มโพธิ์ วัดร้องหลอด สมัครได้ที่ www.taodoi.com และโรงพยาบาลพาน นักวิ่งเชียงรายช่วยกัน ช่วยโรงพยาบาลพาน

ด้าน ผศ.(พิเศษ)นพ.ชวน ชีพเจริญรัตน์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู A.M.E.C. กล่าวว่า ภายหลัง จากสมาคมผู้ปกครองและครูA.M.E.C. ได้เข้ามาสนับสนุนโรงเรียนบ้านสันกลาง ตามโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนาของกระทรวงศึกษาธิการ โดยทำการปรับปรุงอาคารสถานที่ จัดทำหลักสูตร English based Learning จัดหาครูผู้สอน ชาวไทยและชาวต่างชาติ จนทำให้ ABEC School กลายเป็นโรงเรียนรัฐบาลขนาดเล็ก ชั้นนำในจังหวัดเชียงราย

ดังนั้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ โรงเรียนรัฐบาลขนาดเล็ก ABEC School โรงเรียนของชุมชนที่ตั้งอยู่ที่ ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ใกล้กับวัดร่องขุ่น ของอาจารย์เฉลิมชัย และเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาและประชาชนทั่วไป หันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ รวมทั้งสนับสนุนต่อยอดการพัฒนาการเรียนการสอนให้เป็นโรงเรียนชั้นนำระดับประเทศต่อไป

สมาคมผู้ปกครองและครูA.M.E.C. จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานวิ่งดังกล่าวขึ้น โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อ และเหรียญ ABEC RUN ออกแบบโดยอาจารย์ธัญพิสิทธิ์ แสนจันทร์ ศิลปินชาวเชียงราย ซึ่งเป็นลูกศิษย์อาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ ที่ได้นำเอาศิลปะจากวัดร่องขุ่น มาออกแบบรูปทรงและลวดลายในเหรียญอย่างสวยงาม รวมทั้งจะได้ร่วมวิ่งกับดารานักแสดงชื่อดัง เอี๊ยม วรรษพร วัฒนากุล ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่ เฟสบุ๊กแฟนเพจ Bansanklang School ABEC หรือที่ โรงเรียนบ้านสันกลาง โทร 052 020 400 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881