X

ปะทะกลุ่มมูเซอลักลอบลำเลียงยาบ้ากว่า 1,900,000 เม็ด

ขบวนการลำเลียงยาเสพติดมูเซอขนยาบ้าจำนวนมาก เพื่อมาจำหน่ายในช่วงฤดูท่องเที่ยวแต่ทหารพบก่อนทำให้เกิดการยิงปะทะกันเสียงปืนดังสนั่นป่าพบตาย5บาดเจ็บ2รายเจ้าปลอดภัย

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้รับรายงานมาว่า จะมีกลุ่มคาราวานลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่บ้านจะลอ หมู่10 ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จึงจัดกำลังออกลาดตระเวน ซุ่มตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะมีกลุ่มขบวนลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านเส้นทาง

ต่อมา เมื่อเวลา 05.00น.ของวันที่10 ธันวาคม 2560  บริเวณบ้านจะลอ หมู่10 ตำบลแม่ฟ้าหลวง ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 1.5 กม ได้มีกลุ่มชายชาวเขาเดินมาเป็นแถวจำนวน30-50คน  ด้านหลังแบกเป้เดินเรียบตามป่ามามีหมอกหนาปกคลุม  เจ้าหน้าที่ทหารเรียกทำการหยุดตรวจ แต่กลุ่มดังกล่าวได้ยิงปืนอาก้า และอาวุธสงความหลายชนิด ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ประมาณนาน10นาทีเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ทำการเข้าเคลียร์พื้นที่  พบศพตามทางเดินริมเขา 2ศพ และห่างออกไปใต้หุบเขาราว 500เมตร อีก3ศพ  พบกระสอบเป้19ใบ ทิ้งตามทาง  และพบชายชาวเขาที่แบกเป้มาบาทเจ็บอีก2ราย เจ้าหน้าที่ทหารนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สาย

ต่อมาวันที่10 ธันวาคม 2560 เวลา 11.00น. พลตรีฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่3 พร้อมพันเอก นฤทธิ์ ถารวงษ์ รองผู้บัญชากองกำลังผาเมือง พันเอกมีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3 พันโทจักรชัย สำเภา ผู้บังคับกองกำลังการควบคุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3พันตำรวจเอกบุญวาทย์ มังคราช ผกก สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง

ได้จัดแถลงข่าว วิสามัญขบวนการลำเลียงยาบ้า 5 ราย บาดเจ็บ2รายถูกควบคุมตัว  ยึดยาบ้าได้จำนวน 19 เป้ เป้ละ100,000 เม็ด รวมแล้วทั้งสิ้น 1,900,000 เม็ด มีโลโก้ใหม่ ตราชูนิ้วโป้งไลค์ ยาบ้าเป็นของกลุ่มว้าที่จ้างให้กลุ่มมูเซอเป็นคนผลิตและจ้างลำเลียง ส่งมาพักตามแนวชายแดนชั้นใน เพื่อส่งต่อไปให้เอเย่นจำหน่าย และช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กลุ่มลำเลียงยาเสพติดจะอาศัยช่วงนี้ลำเลียงยาเสพติดปะปนไปกับรถที่วิ่งไปมา

ข่าวโดย:สราวุธ คำฟูบุตร  จ.เชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881