X

“สาวเมืองสิงห์น้ำใจงาม” เก็บเงินดอลลาร์ได้ในห้างดัง จ.สิงห์บุรี ส่งมอบให้ตำรวจ !!!ทันที!!!

“สาวเมืองสิงห์น้ำใจงาม” เก็บเงินดอลลาร์ได้ในห้างดัง จ.สิงห์บุรี ส่งมอบให้ตำรวจ

!!!ทันที!!!

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.ท.ณัฐ์ธเนศ อัครดำรงค์สกุล เจ้าพนักงาน สอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.สายชล เสวกวิหารี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/25 หมู่ 7 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ว่าตนได้เก็บธนบัตรต่างประเทศได้จำนวน 50 ฉบับ ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าไชยแสง ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงได้นำธนบัตรดังกล่าวมามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อทำการตรวจสอบและติดตามหาเจ้าของ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 50 ฉบับ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

ต่อมาเวลาประมาณ 19.32 น.ของวันเดียวกัน นายปิยพงศ์ เสมอพิทักษ์ อายุ 59 ปี ที่อยู่ 60/1 หมู่ 6 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้มาพบพนักงานสอบสวนและแจ้งว่าตนได้ทำธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ชนิดฉบับละ 100 ดอลลาร์ หาย จำนวน 50 ฉบับ ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าไชยแสง ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จ.สิงห์บุรี พร้อมทั้งแสดงหลักฐานประกอบ จึงได้แจ้งข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้ทราบและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อทำการมอบเงินดังกล่าวคืนแก่เจ้าของ

และวันนี้ 4 กันยายน 2562 เวลา ประมาณ 8.30 น. พ.ต.อ.เมธาพงษ์ บุญศรี ผกก.สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้ทำการนัด น.ส.สายชล เสวกวิหารี ผู้เก็บธนบัตรดอลลาร์ได้ และ นาย ปิยพงษ์ เสมอพิทักษ์ เจ้าของธนบัตรดอลลาร์ เพื่อส่งมอบธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 50 ฉบับ คืนให้ นาย ปิยพงศ์ เสมอพิทักษ์ เป็นที่เรียบร้อย ทางด้านนาย ปิยพงศ์ ก็ได้มอบสินน้ำใจเล็กๆน้อยให้แก่ น.ส. สายชล เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท

ทางด้าน นายปิยพงศ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ที่ยังมีคนดีมีน้ำใจเก็บเงินได้แล้วยังส่งคืนให้เพราะผมคิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว นายปิยพงศ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเป็นกรรมการผู้จัดการที่ บริษัท พัฒนชัย จำกัด อยู่ที่ประเทศบังคลาเทศ และมีบริษัทแม่อยู่ที่พุทธมณฑล สาย 5 บริษัทเคมีคอล เดือนหนึ่งผมจะกลับบ้านเดือนละครั้ง พอดีผมไปรับเงินจากบริษัทซึ่งจ่ายเงินสดให้เป็นเงินดอลล่าร์ แล้วผมต้องไปแลกเงินที่ประเทศบังคลาเทศเพื่อไว้ใช้จ่าย ผมเป็นคนจังหวัดสิงห์บุรี เมื่อวานได้พาลูกมาเที่ยวห้างไชยแสงฯ แล้วจะหยิบเงินใช้จ่าย ก็เกิดเงินตัวนี้หายไป โชคดีที่เจอคนดีสิงห์บุรีไม่อย่างนั้นคงผมคงต้องควักกระเป๋าชดใช้เงินจำนวนนี้เองเพราะเงินนี้เป็นเงิน เดือนพนักงาน และ เงินค่าใช้จ่ายทั่วไปในบริษัทด้วย ผมต้องขออบคุณ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ น้องที่เก็บเงินได้ และ ผู้สื่อข่าว ที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

เบญจมาศ พานทอง / 77 ข่าวเด็ด สิงห์บุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน