X

สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกาญจนบุรีจัด โครงการประชุมชี้แจงสิทธิประกันสังคมมาตรา 40

นาย บวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการประชุมชี้แจงสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 แก่บุคลากรสำนักงานประกันสังคมและเครือข่าย ณ.ห้องประชุมโดม โรงแรมออโรร่า รีสอร์ต อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากสำนักงานประกันสังคม มีภารกิจในการให้ความคุ้มครองประกันสังคมแก่แรงงานทั้งภายในระบบและนอกระบบ เพื่อให้มีหลักประกันสุขภาพชีวิตที่ดี จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 พ.ศ.2560 -2564

ได้กำหนดให้สัดส่วนแรงงานนอกระบบที่อยู่ภายใต้ประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา 40 และผู้ที่เข้าร่วม กองทุนการออมแห่งชาติต่อกำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ดังนั้น แนวทางในการพัฒนา เร่งรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้แรงงานนอกระบบได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการสร้างหลักประกันสังคมในวัยเกษียณ

และประโยชน์จากระบบประกันสังคม ซึ่งในการจัดประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคมมาตรา 40 ที่ปรับปรุงใหม่ สร้างเครือข่ายและพัฒนาผู้นำประกันสังคมมาตรา 40 ให้มีความรู้ มีกลยุทธ์การจูงใจให้แรงงานนอกระบบได้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา40 รวมทั้งได้มีส่วนร่วมในการทำงานเป็นทีมแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ ปัญหาอุปสรรค

ข้อเสนอแนะที่จะนำไปสู่การขยายความคุ้มครองประกันสังคมมาตรา 40 ร่วมกัน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเครือข่ายประกันสังคมมาตรา 40 กับบุคลการสำนักงานประกันสังคม การประชุมในครั้งนี้ ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย แกนนำเครือข่ายประกันสังคม อาสาสมัครแรงงาน ประกันสังคมจังหวัด สาขาและเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ภาคกลางตอนบนจำนวน 9 จังหวัดรวมทั้งสิ้น 153 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน