X

เทศบาลตำบลท่ามะขามร่วมกับหน่วยทันตกรรมโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่

ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อประชาชนฟันดี  เนื่องจากการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพช่องปากในปัจจุบัน มีความสะดวกมากขึ้น เนื่องจากการมี  หลักประกันสุขภาพ งบประมาณและกองทุนต่างๆ เพื่อสนับสนุนการส่งเสริม ป้องกัน และรักษาแก่ประชาชน

ประชาชน โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการเข้าถึงบริการสาธารณสุขที่จำเป็น    แต่ก็ยังมีข้อจำกัดและปัญหาอีกหลายด้าน เช่น การมีทันตบุคลากรที่ไม่เพียงพอ ส่งผลต่อการกระจายบุคลากรสู่สถานบริการปฐมภูมิ ทั้งยังเข้าไม่ถึงในบางพื้นที่  ซึ่งพบว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งที่เข้าถึงบริการช่องปากได้ค่อนข้างลำบาก

ทำให้ต้องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายไม่น้อยในการเดินทางมาขอรับบริการหน่วยทันตกรรมทางเทศบาลตำบลท่ามะขามได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพช่องปากและมีแผนการดำเนินงานด้านทันตสาธารณสุข มาโดยตลอด  จึงได้ร่วมกับหน่วยทันตกรรมโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจัดโครงการในครั้งนี้ขึ้นวัตถุประสงค์ 

เพื่อให้บริการทางทันตกรรมแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลท่ามะขามและพื้นที่ใกล้เคียงและเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองและคนในครอบครัวได้อย่างถูกต้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน