X

ผู้ว่าฯกาญจน์สั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการลักลอบขุดตักดินทราย

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายชัยยุทธ หุ่นเจริญ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี นายไพรัญ จงจำรัสพันธ์ ผู้อำนวยกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายเฉลิมชัย แสนติ๊บ วิศวกรปฏิบัติการ ฝ่ายโรงงาน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 17 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพนมทวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เดินทางลงพื้นที่หมู่ 5 ต.ดอนตาเพชร อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ เนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า พื้นที่ดังกล่าวมีผู้ลักลอบประกอบกิจการขุดเจาะดินทรายโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบรถขุดตักยี่ห้อ kobelco รุ่น sk200จำนวน 1 คันและยี่ห้อcat รุ่น 320 จำนวน 1 คัน

โดยมีนายวีระ มากะจันทร์ ชาวต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี รับเป็นผู้ดูแลบ่อดินดังกล่าว และได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า บ่อดินนี้เป็นของนายวิชาญหรือ เฮียช้าง ไม่ทราบนามสกุล มีพื้นที่ในการประกอบกิจการขุดตักดินทรายประมาณ 30 ไร่ ส่วนนายชาติ ไม่มีนามสกุล คนขับรถขุดตัก ได้ให้การว่า ตนได้รับการว่าจ้างให้เข้ามาทำถนนบริเวณภายในบ่อดินจากนายจ้างเท่านั้น

และเมื่อเจ้าหน้าที่ขอให้นายวีระ ในฐานะผู้ดูแลให้นำเอกสารใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (รง.4)มาแสดง แต่นายวีระ ไม่สามารถนำมาแสดงได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการทางด้านกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 เบื้องต้นได้สั่งการให้หยุดประกอบกิจการเอาไว้ก่อน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน