X

จังหวัดกาญจนบุรีจัดโครงการบำบัดรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพติดยาเสพติด

นาย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในระบบสมัครใจ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 3 ณ.กองร้อยกองบังคับการ กรมทหารราบที่ 19 กองพลทหารราบที่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

เนื่องจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด ได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมีแผนการดำเนินงานแก้ไขผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย จึงได้ขออนุมัติดำเนินงานโครงการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในระบบสมัครใจ หรือศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัด

ซึ่งมีเป้าหมายจำนวน 500 คน ดำเนินการจำนวน 5 รุ่น  หลักสูตร 15 วัน  ดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด วิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด

และได้รับการสนับสนุนสถานที่จากกรมทหารราบที่ 19 กองพลทหารราบที่ 9 สำหรับในครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 3 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 100 คน โดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อำเภอได้ค้นหาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เข้าร่วมโครงการ

ตามกระบวนการแผนประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด ทั้งนี้การดำเนินงานมุ่งเน้นให้เป็นไปตามนโยบายด้านยาเสพติด ปรับมุมมองภายใต้ทิศทางนโยบายเสพติดโลก โดยยึดหลักภายใต้สิทธิมนุษยชน เน้นการดูและสุขภาพและสังคม ผู้เสพ ผู้ติดยา คือผู้ป่วย ที่ต้องได้รับการรักษา ภายใต้หลักการ เข้าใจ เข้าถึง พึงได้ โดยใช้หลักสูตราตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานภาคีเครือข่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน