X

กรมทหารราบที่ 29จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันสถาปนาครบรอบ 30 ปี

ที่กรมทหารราบที่ 29 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลตรี สนิทชนก สังข์จันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธานจุดธูปเทียนเพื่อประกอบศาสนพิธีเนื่องในวันสถาปนาครบรอบ 30 ปีกรมทหารราบที่ 29 

โดยพระสงฆ์จำนวน10รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อสริมสร้างเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่ร่วมพิธีและเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และกำลังพล ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว

จากนั้นเป็นการถวายจตุปัจจัยไทยธรรมและกรวดน้ำรับพร จากนั้นทางผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9ได้มอบทุนการศึกษารวมจำนวน 5แสนบาทที่ได้รับจากสำนักงานสลากกินแบ่งให้กับตัวแทนหน่วยงานในสังกัดกรมทหารราบที่ 29 เพื่อนำไปมอบให้บุตรของกำลังพลในสังกัดต่อไป

สำหรับกรมทหารราบที่ 29 เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองพลทหารราบที่ 9 โดยมีการจัดแบบกรมทหารราบเบา จัดตั้งโดยการแปรสภาพมาจากกองพันทหารราบที่ 4  กรมทหารราบที่ 9 ในปี พ.ศ.2531 ตามคำสั่งของทัพบก มีที่ตั้งเดิมอยู่บริเวณ บ้านสระหลวงพ่อ ตำบลลาดหญ้า ต่อมาได้ย้ายเข้าที่ตั้งปัจจุบัน

โดย พันเอก สมจิตร เสนีวงศ์ ณ.อยุธยา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29ในขณะนั้นได้กำหนดให้วันที่ 29 เมษายน ของทุกปี เป็นวันวันสถาปนากรมทหารราบที่ 29 ซึ่งในตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา

กรมทหารราบที่ 29 ได้ปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ และพร้อมเข้าสู่ปีที่ 31 อย่างเต็มความภาคภูมิ ภายใต้การนำของพันเอก สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 คนปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน