X

โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์ พนมทวนจัดพิธีทำบุญทอดผ้าป่าบูชาคุณพระธรรมคุณาภรณ์

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานจุดธูปเทียนเพื่อประกอบศาสนพิธีการทำบุญทอดผ้าป่าบูชาคุณพระธรรมคุณาภรณ์ เพื่อสมทบทุนสร้างห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ปรับปรุงอาคารหอผู้ป่วยในสามัญ และจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ณ.โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์ พนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

โดยมี พระราชวิสุทธิเมธี เจ้าคณะจังหวัดเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเป็นตัวแทนศิษย์ยานุศิษย์จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยเบื้องหน้ารูปหลวงพ่อพระธรรมคุณาภรณ์ จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 9 รูปได้สวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

สำหรับโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์      พนมทวน เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 40 เตียง ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2533 โดยพลังศรัทธาแห่งสหธรรมิกศิษยานุศิษย์ของเจ้าคุณไพบูลย์หรือพระธรรมคุณาภรณ์อดีตเจ้าคณะจังหวัด ให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอพนมทวนและพื้นที่ใกล้เคียงเฉลี่ยวันล่ะ 330 ราย

คณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับการตรวจรักษาที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน แต่ยังขาดแคลนอาคารห้องปฏิบัติการทางการแพทย์และเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้น รวมถึงอาคารผู้ป่วยในที่เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา 28 ปี

มีสภาพทรุดโทรมทำให้ทำให้มีสิ่งแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยต่อการเยียวยา จากสถานการณ์ดังกล่าว ทางคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มีความประสงค์ที่จะจัดหารายได้จากพลังศรัทธา ประชารัฐร่วมใจบูชาคุณพระธรรมคุณาภรณ์ โดยการจัดการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นการหาทุนทุนสร้างห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ปรับปรุงอาคารหอผู้ป่วยในสามัญ และจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น  โดยได้รับความกรุณาจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ขณะนี้มียอดเงินในเบื้องต้น จำนวน 2ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน