X

ผบ.ทบออสเตรเลียเยี่ยมชม พลร.9

กาญจนบุรี พลโท แองกัส แคมป์เบลล์ (Lt.Gen Angus Campbell) ผู้บัญชาการทหารบกออสเตรเลีย พร้อมคณะเดินทางเข้าเยี่ยม และชมการปฏิบัติงานของกองพลทหารราบที่ 9พลโท วรเกียรติ รัตนานนท์ เจ้ากรมข่าวทหารบก เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารบก ให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติในฐานะแขกอย่างเป็นทางการของ กองทัพบก โดยมีการปฏิบัติที่สำคัญ

อาทิ การตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ การวางพวงมาลาเพื่อระลึกถึง เหล่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในสงครามเวียดนาม การวางพวงมาลาเพื่อน้อมรำลึกถึงวีรกรรมของ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคลในรัชกาลที่ 1 และวีรชน ในสงคราม 9 ทัพ

รวมทั้งเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ กองพลทหารราบที่ 9 เพื่อรับทราบประวัติความเป็นมา และเกียรติประวัติของหน่วย ซึ่งได้มีการหารือในประเด็นที่สำคัญคือ มีการแลกเปลี่ยนกำลังพลในระดับชั้นประทวน จนถึงนายทหารในระดับชั้นยศ ร้อยเอก – พันโท เพื่อไปฝึกศึกษาในหลักสูตรทางทหาร ณ ประเทศออสเตรเลีย

 มีการฝึกแลกเปลี่ยนระหว่าง กองทัพบกไทย และ กองทัพบกออสเตรเลีย เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณในการปฏิบัติงาน้านต่างๆ อาทิ การบรรเทาสาธารณภัย การฝึก ด้านการแพทย์ฯเสนอแนะให้มีกำลังพลของหน่วย ที่มีทักษะทางการยิงปืน เดินทางไปร่วมแข่งขันยิงปืนทางยุทธวิธีที่ออสเตรเลียฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน