X

เทศบาลเมืองกาญจนบุรีจัดกิจกรรมวันเทศบาล

ด็อกเตอร์เบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดและอ่านสารของพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเนื่องในวันเทศบาล ณ.ห้องประชุมสำนักเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เนื่องจากตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีการกำหนดให้วันที่ 24 เมษายนของทุกปีเป็น วันเทศบาลและจะแจ้งให้เทศบาลทั่วประเทศจัดกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลเป็นประจำทุกปี

ทางเทศบาลจึงได้จัดกิจกรรมวันเทศบาล เพื่อเป็นการตระหนักถึงความสำคัญและวันรำลึกถึงวันก่อกำเนิดขององค์กรเทศบาล เพื่อเป็นการเชิดชูและรำลึกถึงความสำคัญในวันก่อกำเนิดองค์กรเทศบาล เพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจอำนาจ หน้าที่ของเทศบาลให้ประชาชนได้รับทราบอย่างแพร่หลาย เป็นการกระตุ้นให้บุคคลากรเทศบาลเกิดความรักและผูกพันต่อองค์กรของตนเอง พร้อมยังก่อให้เกิดความสมัคสมานสามัคคีของบุคคลากรในหน่วยงาน

หน่วยงาน และเพื่อให้ผู้ที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ให้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจขององค์กรเทศบาล ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน นอกจากนี้จัดให้การบรรยายธรรมโดยพระวิสุทธพงษ์เมธีเจ้าคณะอำเภศรีสวัสดิ์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลยังได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระจำนวน 9 รูปโดยมีผู้เข้าร่วมพิธีประกอบไปด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ลูกจ้างและพนักงานจ้าง

สำหรับเทศบาลเทศบาล เป็นรูปแบบการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบหนึ่งที่ใช้ในประเทศไทยปัจจุบัน การปกครองรูปแบบเทศบาลเป็นการกระจายอำนาจให้แก่ท้องถิ่นดำเนินการปกครองตนเองตามระบอบประชาธิปไตย เกิดขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยเริ่มจากการจัดตั้งสุขาภิบาลกรุงเทพฯ ร.ศ.116 หรือ พ.ศ. 2440 ในส่วนภูมิภาค มีการตราพระราชบัญญัติจัดการสุขาภิบาลท่าฉลอม ร.ศ. 124 หรือพ.ศ. 2448 ขึ้นมีวิวัฒนาการเรื่อยมา จนถึงปี พ.ศ. 2475 ได้มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ได้มีการกระจายอำนาจการปกครองที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน