X

เทศบาลเมืองกาญจน์จัดพิธีแห่เจ้าพ่อกวนอู

ทุกปีในวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 6 ทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ร่วมกับทางคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อกวนอู อัญเชิญองค์เจ้าพ่อกวนอูออกมาจากตัวศาลเพื่อจัดพิธีแห่องค์เจ้าพ่อกวนอูไปตามถนนสายสำคัญในเขตเทศบาล เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนแห่ผ่านได้มีโอกาสกราบไหว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว 

โดยพิธีแห่องค์เจ้าพ่อกวนอูจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปี ซึ่งเป็นการปฏิบัติสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งเปรียบเสมือนกันเป็นสัญญาณที่จะบอกให้รู้ว่ากำลังจะเข้าสู่การจัดงานสมโภชศาลหลักเมืองกาญจนบุรี โดยในช่วงก่อนที่จะมีการสมโภชศาลหลักเมืองก็จะมีการอัญเชิญองค์เจ้าพ่อกวนอูแห่ไปรอบๆเขตเทศบาล

เพื่อจะอัญเชิญไปประทับที่บริเวณปะรำพิธีที่จัดไว้ใกล้ๆกับศาลหลักเมืองในช่วงที่ได้จัดงานสมโภชศาลหลักเมืองเพื่อให้คนที่มาเที่ยวงานได้มาสักการบูชา โดยองค์เจ้าพ่อกวนอูจะประดิษฐานตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2561เป็นเวลา12 วันก่อนที่จะอัญเชิญกลับมาประทับที่ศาลดังเดิม

สำหรับเทพเจ้ากวนอูเป็นเทพเจ้าที่ชาวจีนและคนไทยเชื่อสายจีนให้ความเคารพบูชาและศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างมากเปรียบเสมือนเทพเจ้าที่ชาวจีนให้ความเคารพกราบไหว้บูชาในฐานะที่เป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ไม่เพียงแต่ยกย่องให้เป็นเทพเจ้าซื่อสัตย์อย่างเดียวเท่านั้นแต่ได้รับสมญานามให้เป็นถึงมหาเทพเจ้ากวนอูผู้ยิ่งใหญ่แห่งความจงรักภักดี คุณธรรมและความกล้าหาญอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน