X

เทศบาลเมืองกาญจน์จัดโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ

ด็อกเตอร์ เบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี ณ.ชุมชนโรงน้ำแข็ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีเนื่องด้วยกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการโครงการ สายธารพระบารมี ครองราชย์ 70 ปี พระราชินี 7 รอบ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  12 สิงหาคม 2559

ทางกระทรวงมหาดไทยเห็นว่าเป็นโอกาสมงคลที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะได้สานพลังความร่วมมือ ระหว่างภาครัฐ  ประชาชน และภาคธุรกิจเอกชนในพื้นที่ในลักษณะประชารัฐ ร่วมดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติ ด้วยการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ก่อสร้าง ซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัย ให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้พิการหรือยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขด้วยวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจที่พอเพียง

จึงได้อนุมัติให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นร่วมมือ กับเครือข่ายองค์กรสวัสดิการชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินงาน โครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นแกนหลักสานพลัง ประชารัฐทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ประชาชน องค์กรศาสนา สถาบันการศึกษา องค์กรชุมชน และภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมดำเนินการ

สำหรับเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ดำเนินโครงการดังกล่าว โดยได้ปฏิบัติตามแนวทางดำเนินงาน เริ่มตั้งแต่การแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน การประชาสัมพันธ์โครงการ กำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกและดำเนินการคัดเลือกผู้ที่สมควรได้รับการช่วยเหลือ โดยใช้กระบวนการประชาคมของชุมชนจากบุคคลเป้าหมาย สำหรับผู้ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือก

ดำเนินการก่อสร้างที่อยู่อาศัยได้แก่นายชนะ ทองอ่อน อายุ 72 ปี ชุมชนโรงน้ำแข็ง โดยทางเทศบาลได้สนับสนุนงบประมาณสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างเป็นเงินจำนวนหนึ่งแสนสี่หมื่นแปดพันเจ็ดร้อยเก้าสิบแปดบาท ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน