X

เมืองกาญจน์ปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 ณ.ห้องประชุมแควน้อย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีตัวแทนหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการปิดศูนย์ในครั้งนี้

สำหรับการเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้มีหน่วยงานในระดับ จังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมปฏิบัติหน้าที่ โดยได้จัดตั้งจุดตรวจหลัก30 จุด  จุดตรวจรอง 103จุด ใน 13 อำเภอของจังหวัด  ซึ่งมีเจ้าหน้าปฏิบัติงาน 7 วัน รวม7,101 คน  

โดยบูรณาการร่วมการปฏิบัติงานจากภาครัฐ ภาคเอกชนและมูลนิธิเพื่อเป็นการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ดูแลในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายจราจร การตรวจวัดแอลกอฮอล์ทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร

จากผลการเปรียบเทียบการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 มีดังนี้ อุบัติเหตุ 62 ครั้ง น้อยกวาปี 2560 จำนวน  1ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ71 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 2560จำนวน4 รายผู้เสียชีวิต 3 ราย น้อยกว่าปี ปี 2560  จำนวน 5 ราย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากยานพาหนะรถจักรยานยนต์และเมาสุรา

ซึ่งในปีนี้อำเภอห้วยกระเจาเป็นพื้นที่ไม่เกิดอุบัติเหตุซึ่งอำเภอพนมทวนเป็นอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดจำนวน 9 ครั้ง อำเภอเมืองกาญจนบุรีเป็นอำเภอที่มีผู้เสียชีวิตมากที่จำนวน2คน และอำเภอพนมทวนเป็นอำเภอที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดจำนวน 9 คน

ทั้งนี้ทางจังหวัดและคณะทำงานทุกฝ่ายจะได้ร่วมกันวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมาร่วมกันวิเคราะห์และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน