X

งานประเพณีแห่ขบวนเกวียนสงกรานต์บ้านหนองขาว

สำหรับงานประเพณีแห่ขบวนเกวียนสงกรานต์บ้านหนองขาวในปีนี้ ได้มีการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยในช่วงแรกมีการจัดขบวนแห่เกวียนวัฒนธรรมไทยเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ของชาวบ้านแต่ล่ะหมู่ในพื้นที่เขตตำบลหนองขาว

โดยขบวนเกวียนแต่ล่ะขนวนได้มีการประดับตกแต่งและบอกเล่าตำนานวิถีชีวิตของชาวบ้าน ประเพณี และวัฒนธรรมในสมัยโบราณผ่านขบวนแห่ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ของทั้ง18หมู่บ้านในตำบลหนองขาวจำนวนเกวียน 36 ขบวน ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้านที่ได้มารอ ชมขบวนแห่กันอยู่บริเวณสองฝั่งถนนเป็นจำนวนมาก

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นขบวนแห่ ได้มีการเปิดงานโดยได้รับเกียรติจากนาย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ โดยมี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง กล่าวต้อนรับและนายทรงพล เอกจิตต์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองขาวได้เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้

การจัดงานในครั้งนี้ทางเทศบาลตำบลหนองขาว ได้ร่วมกันจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนปลูกผัง สืบสานเผยแพร่จารีต ประเพณีวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

และดำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของคนไทยในท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของบ้าหนองขาวและเพื่อเป็นการส่งเสริมการทำบุญและประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย ในการร่วมกันทำบุญอุทิศกุศลให้บรรพชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน