X

ชาวเมืองกาญจน์ร่วมกันแห่รูปเหมือนหลวงพ่อวัดใต้

พระราชวิสุทธิเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงครามได้นำขบวนแห่องค์พระวิสุทธรังษีหรือหลวงปู่เปลี่ยน อินทสโร อดีตเจ้าคณะจังหวัดและอดีตเจ้าอาวาสไปรอบเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เนื่องจากเป็นประจำทุกปีที่วัดไชยชุมพลชนะสงครามได้จัดงานปิดทองหลวงพ่อวัดใต้ซึ่งทางวัดได้นำองค์หลวงพ่อแห่เพื่อให้ประชาชนอาศัยอยู่ตามที่ขบวนเส้นทางได้เคลื่อนผ่านได้สักการะองค์หลวงพ่อและร่วมทำบุญกับทางวัดพร้อมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานปิดทองหลวงประจำปีนี้

ภายในขบวนมีหน่วยงาน ภาครัฐ และภาคเอกชน ต่างนำรถที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงามและสาวงามนำมาร่วมขบวนแห่ เป็นขบวนยาว รวมถึงผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ ได้นำนักเรียน นักศึกษาในสังกัดมาร่วมขบวน ประกอบด้วย วงดุริยาง ขบวนพาเหรด รวมถึงประชาชนในพื้นที่ต่างแต่งกายกันอย่างสวยงามเพื่อมาเต้นหน้าแตรวงกันอย่างสนุกสนาน

สนุกสนานสำหรับพระวิสุทธิรังษี เปลี่ยน อินทสโร หรือเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า หลวงพ่อวัดใต้หรือหลวงปู่วัดใต้ นั้น เกิดเมื่อวันเสาร์ เดือน 5 ปีจอ ตรงกับวันที่ 5 เมษายน พุทธศักราช2405นับแต่ได้บวชเรียน ก็ได้ปฏิบัติพระธรรมวินัยโดยเคร่งครัด ร่ำเรียนวิชาไหนก็สำเร็จไปทุกอย่าง โดยได้จัดตั้งโรงเรียนประจำจังหวัด คือโรงเรียนวิสุทธรังษี และต่อมาท่านได้เป็นเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี

ด้วยความดีงามของท่าน ทั่วทั้งเมืองกาญจน์ไม่ว่าวัดไหนต้องการอะไรหลวงพ่อจะช่วยจนเต็มสติกำลัง และท่านได้ถึงแก่การมรณภาพด้วยอาการอันสงบ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2490 ซึ่งสำหรับงานปิดทองของหลวงพ่อวัดใต้ในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 เมษายน 2561 โดยมีมหรสพชมฟรีตลอดงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน