X

แถลงข่าวงานประเพณีสงกรานต์สามสายน้ำ ณ.สังขละบุรี

ที่ห้องประชุมหอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษก กาญจนบุรี นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี นายนพดล สงวนพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นางวงศ์เดือน น้อยพิทักษ์ ผู้แทนเทศบาลตำบลวังกะ และนางอรัญญาเจริญหงษ์สาผู้แทนชุมชนมอญบ้านวังกะ ร่วมกันแถลงข่าว งานประเพณีสงกรานต์สามสายน้ำ สานวัฒนธรรมสองแผ่นดิน ณ กาญจนบุรี ประจำปี พ.ศ. 2561 

โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ให้ดำเนินโครงการประเพณีสงกรานต์  สามสายน้ำ  สานวัฒนธรรมสองแผ่นดิน ณ กาญจนบุรี ประจำปี 2561 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 18 เมษายน 2561  ณ บริเวณลานเจดีย์พุทธคยา วัดวังก์วิเวการาม ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

ตลอดจนเพื่อให้เยาวชนประชาชนเห็นคุณค่าของศิลปะวัฒนธรรม มรดกภูมิปัญญาพื้นถิ่น ร่วมกันอนุรักษ์และสืบทอดศิลปวัฒนธรรม ประเพณีพื้นถิ่นให้คงอยู่สืบไป  อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาอาชีพและรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง โดยนำประเพณีวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเป็นทุนในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และเป็นการนำมิติทางวัฒนธรรมความพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยให้ชุมชนท้องถิ่นผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ทางวัฒนธรรม เกิดความตื่นตัวและเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดสรรทรัพยากรทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นของตนให้ยั่งยืนสืบไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน