X

ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์วางศิลาฤกษ์สุขศาลาพระราชทาน

ที่บริเวณการก่อสร้างสุขศาลาพระราชทาน ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค บ้านปางสนุก ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานศิลาฤกษ์สุขศาลาพระราชทาน พร้อมด้วย แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข นพ.พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายกเหล่ากาชาfจังหวัดกาญจนบุรี คณะส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

ซึ่งในปี 2549 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ทรงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาหน่วยพยาบาลในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ที่อยู่ห่างไกล ให้เป็น สุขศาลาพระราชทานด้วยพระราชปณิธานที่มุ่งหวังให้พสกนิกรผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารห่างไกลความเจริญ และอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยได้รับการดูแล และได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมารับบริการสาธารณสุขจากภาครัฐ

เนื่องจากมีฐานะยากจนและอยู่ห่างจากอำเภอสังขละบุรี 60 กว่ากิโลเมตร ต้องใช้เวลาในการเดินทางกว่า 8 ชั่วโมง การคมนาคมไม่สะดวกโดยในแต่ละครั้งที่เจ็บป่วยต้องใช้เวลาในการเดินทางเป็นอย่างมากเพราะสภาพถนนหนทางที่ทุลักทุเลและถ้าใช้วิธีเดินเท้าไปยังตัวอำเภอสังขละบุรีต้องใช้เวลาถึง 2 วัน  การจัดตั้งสุขศาลาพระราชทานฯ ไว้สำหรับ ดูแลนักเรียน และชาวบ้านในย่านใกล้โรงเรียน เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดการเจ็บป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสนองต่อพระราชกระแสของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2561 นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน