X

โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเมืองกาญจน์จัดโครงการอาหารปลอดภัย ในโรงพยาบาล

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอาหารปลอดภัย ในโรงพยาบาล ณ.โดมชั่วคราวโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบาย สร้างความปลอดภัยอาหารในโรงพยาบาล ให้โรงครัว ร้านอาหารในโรงพยาบาลปรุงอาหารจากผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ เพื่อสุขภาพของผู้ป่วยและประชาชน สร้างรายได้ให้เกษตรกร โดยเริ่มที่โรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไปทั้ง 116 แห่งในปี พ.ศ.2560  และขยายครอบคลุม 780 แห่ง

ภายในปี 2561 ตามมาตรฐานเกษตรปลอดภัย และเกษตรอินทรีย์ ตามโครงการนี้ โรงพยาบาลจะจัดหาผักและผลไม้ปลอดสารพิษนำมาปรุงอาหารทุกกระบวนการตั้งแต่การผลิต วัตถุดิบ การขนส่ง การปรุง ส่วนโรงครัวที่ปรุงอาหารผู้ป่วยและอาหารในโรงพยาบาลผ่านมาตรฐานด้านสุขาภิบาลตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจและสุขภาพที่ดีแก่ผู้ป่วยและประชาชนที่มารับบริการในโรงพยาบาล รวมทั้งการจัดพื้นที่จำน่ายผักและผลไม้ปลอดสารพิษที่ได้มาตรฐานและสินค้าเกษตรแปรรูปที่ปลอดภัยในโรงพยาบาล

เพื่อให้ประชาชนซื้อหาได้สะดวก และสนับสนุนเกษตรกรอย่างยั่งยืนต่อไป พร้อมทั้งได้มีการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของหน่วยงานในจังหวัดและได้จัดให้นิทรรศการ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความรู้และเข้าใจ ซึ่งจะนำไปปรับใช้เป็นประโยชน์ของตนเองและผู้อื่น รวมทั้งนำไปประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน