X

บรรยากาศการทำบุญวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดกาญจนบุรี

โดยประเพณีที่อยู่คู่กับวันสงกรานต์ของไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ  จนถึงปัจจุบันก็คือการทำบุญ ตักบาตรพระสงฆ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในวันที่17 เมษายนของทุกปี ซึ่งถือเป็นวันสงกรานต์วันสุดท้ายของจังหวัดกาญจนบุรี โดยตามวัดในพื้นที่ต่างๆได้มีพี่น้องประชาชน มาร่วมทำบุญเนื่องในเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งในส่วนของอำเภอเมืองกาญจนบุรี ที่วัดเทวสังฆาราม ปรากฏว่ามีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระกันตั้งแต่ในช่วงเช้า พร้อมทั้งนำเอาอัฐิของบรรพบุรุษมาร่วมพิธีสวดบังสุกุลภายในศาลาการเปรียญของทางวัดตั้งแต่ในช่วงกลางคืน ก่อนจะเดินทางมารับเอาอัฐิกลับในช่วงเช้า พร้อมร่วมกันนำเอาภัตตาหารมาถวายแด่พระสงฆ์ พร้อมร่วมฟังการสวดพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

จากนั้น ได้มีพิธีตักบาตรของผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งการทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์นี้ เป็นประเพณีที่ชาวไทยถือปฏิบัติกันมาแต่โบราณ โดยเชื่อกันว่าจะก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมถึงเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับเนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน