X

หน่วยงานราชการในจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันจัด พิธีรดน้ำดำหัวขอพร ผู้ว่าราชการจังหวัด

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีประเพณีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลาช้านาน นั่นก็คือการรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ดังนั้นเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางคณะหัวหน้าส่วนราชการต่างๆในจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้ร่วมกันจัดพิธีรดน้ำดำหัวและขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีขึ้น ณ.บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังใหม่

โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่  พนักงาน ในหน่วยงานราชการต่างๆในจังหวัดเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก   โดยพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ในวันสงกรานต์นี้  ถือเป็นประเพณีที่ยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน   เพื่อเป็นการแสดงความเคารพนับถือผู้หลักผู้ใหญ่  พร้อมยังได้รับคำอวยพรจากผู้ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว   โดยในการจัดพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดในครั้งนี้

ทางหัวหน้าส่วนในจังหวัดได้กำหนดจัดขึ้นทุกปี โดยในพิธีมีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พลตรี วสุ เจียมสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17

นาย สมเจตต์ จงศุภวิศาลกิจ นาย บวรศักดิ์ วานิช และนายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมรับการรดน้ำและกล่าวให้พรกับคณะหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆที่เดินทางเข้ามาร่วมรดน้ำในครั้งนี้ กันอย่างพร้อมเพียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน