X

กลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ยื่นหนังสือคัดค้านต่อใบอนุญาตระเบิดภูเขา

นางอภินันท์  โชติรสเศรณี ประธานกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ พร้อมกับชาวบ้าน ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อยื่นหนังหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพื่อขอให้พิจารณาไม่ต่ออายุใบอนุญาตระเบิดภูเขาในพื้นที่ตำบลเขาน้อยอำเภอท่าม่วงจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายธวัชชัย ยอดฉัตร ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเป็นผู้รับมอบ  เนื่องจากกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ ได้มีการติดตามผลกระทบอันเนื่องมาจากการทำเหมืองแร่โดโลไมต์ และแร่ใยหินปูนเพื่ออุสาหกรรมก่อสร้างในพื้นที่ตำบลเขาน้อยอำเภอท่าม่วง มาตั้งแต่เมื่อปี 2538

และพบว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาการระเบิดภูเขาในพื้นบริเวณดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อด้านสุขภาพของประชาชน ตัวอย่างเช่น มลภาวะทางเสียง แรงสั่นสะเทือนบ้านไหว กระจกหน้าต่างแตกร้าว  แม้แต่บ้างครั้งสุนัข ก็ตกใจวิ่งหนี หัวซุกหัวซุน เมื่อมีการระเบิดหิน และมลภาวะทางลมหายใจจากฝุ่นละอองจำนวนมาก เมื่อมีการระเบิดหินในแต่ล่ะครั้ง รวมทั้งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งอย่างไรทางกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ ได้มีความตระหนักดีว่าผู้ประกอบการได้รับอนุญาตทำ

เหมืองแร่โดโลไมต์ และแร่ใยหินปูนเพื่ออุสาหกรรมก่อสร้าง ตามประทานบัตรที่ 24743/14901 นับตั้งแต่วันที่ 1มิถุนายน 2538 ถึงวันที่ 1พฤษภาคม 2563 รวมกำหนดระยะเวลา 25 ปี  ซึ่งทางกลุ่ม มีความเคารพในการปฏิบัติตามกฎหมาย จึงอดทนกับผลกระทบต่างๆมาโดยตลอด และมีความหวังว่าทางราชการจะไม่ต่ออายุใบอนุญาต ระเบิดภูเขาเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาอนุญาตตามประทานบัตรดังกล่าว ทางผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจะนำหนังสือที่ได้รับการร้องเรียนยื่นให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน