X

งานวันวิสุทธิ์และงาน 115 ปี วิสุทธรังษี คาวบอยไนท์ปาร์ตี้

ที่โรงเรียนวิสุทธรังสี อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดงานวันวิสุทธิ์และงาน 115 ปี วิสุทธรังษี คาวบอยไนท์ปาร์ตี้ โดยในช่วงแรก นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเพื่อประกอบพิธีสงฆ์เนื่องในงานวันวิสุทธิ์ โดยมีพระเทพเมธากรเจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งมี นายกสมาคมนักเรียนเก่า ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู นักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบัน กรรมการสถานศึกษา ตัวแทนหน่วยงาน ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีในครั้งนี้

โดยพระสงฆ์จำนวน 9 รูปได้สวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลเพื่อรำลึกถึงพระวิสุทธรังษี เหล่าบูรพาจารย์และนักเรียนเก่า ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว พร้อมทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ หลังจากเป็นการถวายปัจจัยไทยธรรมและกวดน้ำรับพร เป็นอันเสร็จพิธีสงฆ์ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำผู้บริหาร คณะครู ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน รดน้ำดำหัว เพื่อแสดงมุติตาจิตแด่ครูอาวุโส

โดยในช่วงที่สองเป็นการจัดงาน 115 วิสุทธรังษี คาวบอยไนท์ปาร์ตี้  ณ.สนามกีฬา 90 ปีโรงเรียนวิสุทธรังษี โดยมีพลเอก ด็อกเตอร์ ชินวัฒน์  แม้นเดช นายกสมาคมนักเรียนเก่า เป็นประธานเปิดงาน โดยมี ผู้บริการสถานศึกษา คณะครู นักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบัน แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ เนื่องจากวันนี้เป็นวันสำคัญยิ่งของชาววิสุทธรังษี เนื่องจากเป็นวันก่อตั้งโรงเรียน

โดยพระวิสุทธรังษี หรือหลวงปู่เปลี่ยน อินทสโร ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียน และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม ที่ชาวเมืองกาญจน์ให้ความเคารพบูชา โดยการจัดงานได้แบบ่ออกเป็น 2 ช่วง โดยในช่วงเช้า ได้จัดให้มีพิธีทำบุญ เพื่อรำลึกถึงพระวิสุทธรังษี และเหล่าบูรพาจารย์ โดยในช่วงที่ 2 เป็นงานใน

ภาคกลางคืนประกอบด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์คาวบอยไนท์ปาร์ตี้ การมอบโลห์ประกาศเกียติคุณแก่นักเรียนเก่าดีเด่น  ซึ่งจัดงานมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความรัก และความสามัคคีระหว่างนักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบันของโรงเรียน  เพื่อผดุงเกียรติ ศักดิ์ศรี ชื่อเสียงของโรงเรียน และสมาคมนักเรียนเก่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน