X

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิดสุขศาลาพระราชทาน

ที่ อาคารสุขศาลาพระราชทาน ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค บ้านปางสนุก ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นประธานเปิดการให้บริการด้านสาธารณสุขของสุขศาลา ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค โดยมีนายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการเปิดการให้บริการด้านสาธารณสุขของสุขศาลาฯ ในครั้งนี้ พร้อมด้วย ปลัดจังหวัด นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ผู้แทนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร เจ้าหน้าที่ และประชาชนเข้าร่วมในพิธี

เนื่องด้วยด้วยพระราชปณิธานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลความเจริญ และพื้นที่เสี่ยงภัย ได้รับการดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ทรงมีพระราชดำริ ให้พัฒนาหน่วยพยาบาล ที่อยู่ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ห่างไกล ให้เป็นสุขศาลาให้เป็นที่พึ่ง ด้านสุขภาพของนักเรียนและประชาชน ด้วยความร่วมมือ ร่วมใจของทุกภาคส่วนในสังคม

โดยพระองค์ท่าน ทรงมีพระราชกระแส เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนชมรมอนุรักษ์พุทธศิลปไทยอนุสรณ์ 2 อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้จัดตั้งสุขศาลาพระราชทาน ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค บ้านปางสนุก ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วย สำหรับจังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารสุขศาลาพระราชทาน

โดยการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ ไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน ส่วนงบประมาณในการก่อสร้าง ได้รับสนับสนุนจาก ข้าราชการ บริษัทห้างร้านเอกชน และประชาชนในจังหวัด เป็นจำนวนเงิน 1,409,472 บาท พร้อมทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันพัฒนาทั้งระบบน้ำ ไฟฟ้า

การสื่อสาร และเตรียมการรักษาพยาบาล เพื่อเตรียมความพร้อม ในการให้บริการแก่ประชาชน จนแล้วเสร็จปลายเดือนมีนาคม 2562 จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายอำเภอ ข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ และประชาชน ได้ร่วมกันพัฒนาปรับภูมิทัศน์ของสุขศาลาพระราชทานให้มีความเรียบร้อยเรียบร้อย ร่มรื่น สวยงาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน