X

โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดไชยชุมพลชนะสงครามจัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร

พระราชวิสุทธิเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นำสวดมนต์ไหว้พระและมอบใบประกาศนียบัตรและปัจฉิมนิเทศนักเรียนพระปริยัติธรรม ประจำปีการศึกษา 2561 ณ.ศาลาวัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีพระครูกาญจนสุตาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอไทรโยค ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย คณะสงฆ์ สามเณร ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู ร่วมพิธีในครั้งนี้

เนื่องจากการศึกษา ถือว่าเป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดประการหนึ่ง ในการสร้างสรรค์ความเจริญ ความก้าวหน้า และแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสังคม การศึกษาจึงเป็นกุญแจที่ทำให้คนประสบความสำเร็จดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข สามารถปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว แต่การจัดการศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานตามหลักสากลนั้น นอกจากต้องคำนึงถึงด้านผลผลิต ด้านกระบวนการผลิตแล้ว ด้านปัจจัยที่ส่งเสริมสนับสนุน โดยบูรณาการตามหลักธรรมในพระพุทธศาสนา เพราะจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ พัฒนาตนเอง ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคมอย่างเต็มศักยภาพ

อันจะนำไปสู่ผลผลิต ศาสนาทายาทที่มีคุณภาพ ต่อไป  โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดไชยชุมพลชนะสงคราม เป็นสถานศึกษาที่เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 ถึงปัจจุบัน ที่มุ่งมั่นพัฒนาการจัดการศึกษา ทั้งทางโลกและทางธรรม โดยได้ผ่านการรับรองจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา รอบที่ 3 จนเป็นที่ยอมรับและสนับสนุนจากผู้บริหาร ชุมชน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ในการส่งเสริมพัฒนาการศึกษาในทุกด้าน

ชุมชนและผู้ปกครองจึงได้ไว้วางใจส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาเล่าเรียนทุกปี การที่โรงเรียนมีนักเรียนและมีผู้สำเร็จการศึกษาทุกปีการศึกษานั้น นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นมาตรฐานของโรงเรียนในระดับหนึ่ง ได้เป็นอย่างดียิ่ง สำหรับในปีการศึกษา 2561 ได้มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ประกอบด้วย ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 28 รูป และมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 รูป รวมทั้งหมด 38 รูป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน