X

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุน พัฒนาเด็กชนบท

ที่ ศาลการเปรียญวัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายสมเจตต์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเพื่อประกอบพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุน พัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2562

จากนั้นพระราชวิสุทธิเมธี เจ้าคณะจังหวัดเจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม ประธานฝ่ายสงฆ์ให้ศีล และ นายดำรง มา-กระจันทร์ รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน และประชาชน เข้าร่วมพิธี สำหรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ได้จัดตั้งขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ปี 2522 เพื่อเป็นกองทุนในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ตั้งแต่อายุแรกเกิด จนถึงอายุ 6ปี

ทั้งเขตเมือง ชนบทและถิ่นทุนกันดาร ที่ครอบครัวยากจน และด้อยโอกาส ให้ได้รับการเลี้ยงดูพัฒนาให้ถูกต้องตามวัย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาได้สร้างกุศลแก่เด็ก ซึ่งจะทำให้เด็กและครอบครัวมีความตระหนักว่าไม่ถูกทอดทิ้งจากสังคม ต่อมาในปี 2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เป็นประจำทุกปี เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนกองทุนพัฒนาเด็กชนบท เพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาเล่าเรียน ให้ทุนอุปการะเด็ก สนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องนุ่งห่ม  และสนับสนุนกิจการพัฒนาเด็ก ซึ่งในการทอดผ้าในครั้งนี้ ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กในจังหวัดจำนวน 50 ทุน ทุนละ 1,200 บาท รวมเป็นเงิน 60,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน