X

โครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในระบบสมัครใจ

นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในระบบสมัครใจ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ณ.กองร้อยบังคับการ กรมทหารราบที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายวาทิต มาไพศาลสิน เลขานุการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 9 ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้เข้ารับร่วมโครงการ ร่วมพิธีเปิดโครงการ

เนื่องจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด ได้จัดทำโครงการแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษายาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีแผนการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติด ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย จึงได้ขออนุมัติดำเนินการโครงการในครั้งนี้ขึ้น  โดยมีเป้าหมาย 400 คน

ดำเนินการรุ่นล่ะ 100 คน หลักสูตร 12 วัน ดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมิถุนายน 2562 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานปปส.ภาค 7 ซึ่งในครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 2 ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมถึงวันที่ 5 เมษายน 2562 ทั้งนี้ การดำเนินงานมุ่งเน้นไปตามนโยบายด้านยาเสพติด

ปรับมุมมองภายใต้ทิศทางนโยบายยาเสพติด โดยยึดหลักภายใต้สิทธิมนุษยชน เน้นการดูแลสุขภาพและสังคม ผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด  คือ ผู้ป่วย ที่ต้องได้รับการรักษา ภายใต้หลักการ เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้ โดยใช้หลักสูตรมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานภาคี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน